Thứ năm, 25/04/2024 21:40 (GMT+7)

CSGT Đắk Nông và các nhà hảo tâm hỗ trợ người dân trên đường hồi hương

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 27/10/2021 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những ngày qua, hàng ngàn người dân ở các tỉnh phía Nam đi xe máy về các tỉnh Tây Nguyên tránh dịch.

Trên hành trình hồi hương về qua địa bàn tỉnh Đắk Nông người dân liên tục được tiếp sức, đi đến đâu đều được lực lượng CSGT Công an tỉnh dẫn đoàn, điều tiết giao thông, hỗ trợ những người có phương tiện bị hư hỏng, được tiếp tế lương thực, nước uống và được hướng dẫn đưa đến các trung tâm y tế cơ sở để khai báo, cách ly tập trung theo quy định... 

tm-img-alt
CSGT Công an tỉnh Đắk Nông dẫn đoàn, điều tiết giao thông, hỗ trợ những người dân đi qua địa bàn tỉnh hồi hương

Bên cạnh đó, nhiều người dân còn được các mạnh thường quân phát cơm, hỗ trợ tiền xăng xe, thậm chí là tặng xe máy để về quê. Hành động đẹp ấy đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam trong những lúc hoạn nạn luôn được chia sẻ và cùng chung tay quyết tâm phòng chống đại dịch Covid 19 đang diễn ra trên khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Mới đây, những hình ảnh đẹp, các khoảnh khắc ấm lòng của cán bộ chiến sĩ CSGT Công an Đắk Nông giúp đỡ nhiều gia đình bị tụt lại phía sau khi đang lưu thông trên đường về quê đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Đơn cử, hình ảnh đồng chí Tôn Đức Nghĩa cán bộ Đội CSGT Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đang trên đường đi làm nhiệm vụ phát hiện người đàn ông và người phụ nữ loay hoay cùng chiếc xe máy bị hỏng dừng lại dọc đường, trên xe với nhiều hành lý đồ đạc bị ướt sũng sau cơn mưa, không thờ ơ trước sự việc, đồng chí Nghĩa đã dừng lại hỏi thăm và biết được chiếc xe không thể đi tiếp được nữa.

tm-img-alt
Chị Lê Thị Thủy Tiên đã đứng ra hỗ trợ mua tặng 01 chiếc xe máy đã qua sử dụng với giá 7,5 triệu đồng và làm các thủ tục giấy tờ để em Chung có phương tiện về nhà

Ngay lập tức, đồng chí Nghĩa đã gồng mình đẩy xe cho cặp vợ chồng đang ngồi trên xe. Chiếc xe đi được một đoạn nhưng vẫn không thể nổ máy, anh đành gọi đồng đội cùng gia đình người dân nâng chiếc xe máy lên xe ô tô chuyên dụng của lực lượng CSGT, rồi cho cặp vợ chồng ngồi lên thùng xe để chở đi.

Hay hình ảnh Cảnh sát giao thông Công an huyện Đắk Mil đang chốt kiểm soát dịch Covid 19 trên đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14), đoạn xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil đã giúp đỡ 12 công dân đi xe đạp từ tỉnh Nam Định về quê Kiên Giang đi qua địa bàn tỉnh Đắk Nông vào lúc đêm tối, các cán bộ Đội CSGT Công an huyện Đắk Mil đã lấy xe ô tô chuyên dụng để chở người dân và phương tiện đến chốt kiểm soát dịch xã Thuận An, huyện Đắk Mil cho họ ăn tối nghỉ ngơi qua đêm. Đến sáng hôm sau, cán bộ chiến sĩ CSGT Công an huyện Đắk Mil hỗ trợ tiền mặt và tiếp tế lương thực cho 12 công dân tiếp tục hành trình về quê. Đồng thời còn vận động các mạnh thường quân quyên góp tiền ủng hộ sữa, nước suối, áo mưa, bánh chưng và các nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân qua đường.

Những ngày người dân về quê hồi hương đi qua địa bàn tỉnh Đắk Nông là những ngày lực lượng CSGT thức trắng đêm để dẫn đoàn, hỗ trợ người đi xe máy về quê với mong muốn người dân luôn được bình an, không tai nạn xảy ra trên đường là niềm hạnh phúc của lực lượng CSGT Đắk Nông. Không chỉ dừng lại ở đó, các chiến sỹ CSGT còn tổ chức tuần tra lưu động, bám sát các đoàn xe máy, khi phát hiện bị hư hỏng dọc đường, gọi ngay thợ sửa xe lưu động đến giúp dân. Nửa đêm còn phát nước, nấu cháo cho người dân bị đói lỡ đường, tự mình pha sữa giúp những bà mẹ đang nuôi con nhỏ phải vất vả đêm hôm về quê tránh dịch.

tm-img-alt
Cảnh sát giao thông Công an huyện Đắk Mil đã giúp đỡ 12 công dân đi xe đạp từ tỉnh Nam Định về quê Kiên Giang đi qua địa bàn tỉnh Đắk Nông

Ngoài lực lượng CSGT giúp đỡ đoàn người hồi hương, nhiều người dân, mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh cũng luôn đồng hành cùng lực lượng chức năng hỗ trợ người dân đi qua địa bàn như: phát cơm trưa, bánh mì, cháo miễn phí cho người dân. Điển hình như chị Lê Thị Thủy Tiên trú tại thị trấn Kiến Đức, một người phụ nữ luôn nhiệt huyết với công tác xã hội. Trong những ngày qua, chị luôn có mặt tại chốt kiểm soát dịch Covid Cai Chanh xã Đắk ru, huyện Đắk R’lấp tỉnh Đắk Nông tham gia cùng các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân đi xe máy về quê tránh dịch, lúc thì phần quà, phần bánh, khi thì nước suối, xăng xe. Có trường hợp đi bộ về quê chị đã bỏ tiền ra mua lại chiếc xe máy cũ để tặng người dân có phương tiện về nhà. Một thanh niên tên Nguyễn Quốc Chung quê ở Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình may mắn được chị Tiên tặng xe. Chung làm công nhân ở tỉnh Bình Dương, thất nghiệp cả mấy tháng, không còn khả năng trụ lại đất khách quê người, có chiếc xe làm phương tiện đi lại cũng bị kẻ gian lấy mất, phải đi bộ về quê, Tối ngày 5/10 thanh niên này đã đi xe nhờ một người đi đường khi đến chốt kiểm soát dịch Covid Cai Chanh xã Đắk ru thì bị lực lượng công an bắt giữ do có liên quan đến một vụ án vi phạm pháp luật. Chung lại phải đi bộ, biết được hoàn cảnh như vậy chị Tiên đã đứng ra hỗ trợ mua tặng 01 chiếc xe máy đã qua sử dụng với giá 7,5 triệu đồng và làm các thủ tục giấy tờ để em Chung có phương tiện về nhà.

Lo cho em ấy không có tiền sinh hoạt đọc đường chị còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ thêm 2,5 triệu đồng làm chi phí ăn uống, xăng xe. Chị làm thiện nguyện với cả tấm lòng, không kể ngày đêm mưa gió. Trước đó thấy người dân tự phát đi xe máy về quê trong đêm rất vất vả chị đã bỏ số tiền 50 triệu đồng ra phát cho người dân đi đường mỗi người 50 ngàn đồng hỗ trợ tiền xăng xe, ngoài ra còn mua 1.200 phần bánh tự tay cấp phát cho người dân khi qua chốt kiểm soát dịch Covid Cai Chanh.

Hành động đẹp của cán bộ chiến sĩ CSGT Công an Đắk Nông và các mạnh thường quân trên địa bàn đã làm nhiều người cảm thấy ấm lòng, bởi trong lúc khó khăn luôn được sự giúp đỡ. Hành trình dẫu còn xa, nhưng có lực lượng chức năng cùng kề vai sát cánh thì người dân luôn cảm thấy yên lòng. Đặc biệt, được nhân dân tin tưởng, dành nhiều thiện cảm và là chỗ dựa vững chắc cho người dân trong hành trình hồi hương, đó là món quà vô giá mà lực lượng CSGT Công an Đắk Nông nhận được, dù có thức trắng đêm, mưa gió vất vả đến mấy cũng sẽ vượt qua.

Cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid 19 sẽ vẫn còn tiếp diễn, mỗi cán bộ chiến sĩ CSGT Công an Đắk Nông đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu, vẫn không nản chí, luôn quyết tâm chung tay cùng lực lượng chức năng đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Đó là tiêu chí và là nhiệm vụ hàng đầu mà lực lượng CSGT Công an Đắk Nông đã và đang ngày đêm thực hiện./.




Bạn đang đọc bài viết CSGT Đắk Nông và các nhà hảo tâm hỗ trợ người dân trên đường hồi hương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.