Thứ năm, 28/03/2024 18:53 (GMT+7)

CSGT “đội nắng” bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

MTĐT -  Thứ hai, 29/04/2019 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nắng nóng là vậy, nhưng các chiến sĩ CSGT vẫn đội nắng để bảo đảm an toàn giao thông cũng như điều tiết phương tiện trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Có bước xuống đường những ngày này mới hiểu được sự khó khăn, vất vả và cả sự hi sinh, tinh thần trách nhiệm của lực lượng CSGT trên cả nước trong đợt nắng nóng kéo dài này. Trong cái nắng chói chang, khói bụi từ mặt đường và lượng khói thải ra từ các phương tiện cộng với cái nóng rát của gió Lào đặc trưng của miền Trung khiến những chiếc áo vàng sắc phục của các chiến sĩ CSGT ướt đẫm mồ hôi.

Đã làm công việc, là nhiệm vụ thì ai cũng cố làm cho tốt, vì đó còn là niềm tự hào riêng của bản thân khi được giao phó. Nói về nắng nóng trên quốc lộ 1A thời gian này, thật khó khăn tìm từ để tả. Khi nhiệt độ trên đường luôn vượt ngưỡng 40oC, lực lượng CSGT vẫn phải bám đường làm việc để góp phần bảo vệ an toàn giao thông cho người dân.

 Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát các phương tiện trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân cả nước được nghỉ 5 ngày, vì vậy nhu cầu đi lại tăng cao đột biến. Chính vì vậy, Cục CSGT (C08 Bộ công an) vừa có văn bản yêu cầu CSGT các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm túc các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; lưu ý tập trung các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, các tuyến đèo dốc, khu vực đường ngang đường sắt; các địa bàn có các điểm du lịch, lễ hội lớn.

Trạm CSGT Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đang tiến hành kiểm tra các phương tiện dưới cái nắng lên đến 40 độ C.

Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng xây dựng kế hoạch cho cán bộ, chiến sĩ trong việc kiểm tra, xử lý các phương tiện tham gia giao thông, nhất là vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Qua đó, huy động tối đa lực lượng, phương tiện và các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung kiểm tra, kiên quyết xử lý hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông an toàn trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Với đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, lượng phương tiện tăng cao đột biến khiến nhiều tuyến đường huyết mạch ùn tắc nghiêm trọng.

Cũng trên tuyến quốc lộ 1A (gần Km 1435), Trạm CSGT Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) lập điểm kiểm tra các phương tiện. Trong đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này thì những địa điểm du lịch nổi tiếng như Khánh Hòa sẽ là điểm đến được nhiều người lựa chọn. Chính vì vậy, lực lượng CSGT thuộc Trạm Ninh Hòa nói riêng và cả tỉnh Khánh Hòa nói chung luôn đảm bảo tuần tra kiểm soát 24/24, ứng trực 100% quân số nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tối đa các vụ tai nạn, phân luồng, điều tiết giúp người dân thuận lợi trong việc đi lại.

“Dù thời tiết có đôi chút khắc nghiệt, nhưng anh em trong toàn đội luôn bảo ban nhau, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân, nhất là trong các dịp lễ lớn” - Đại úy Dương Hiển Công Lực, Đội CSGT Đức Phổ chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết CSGT “đội nắng” bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Phan Hải – Lê Năng – Gia Bảo

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.