Thứ sáu, 29/03/2024 18:23 (GMT+7)

CSGT Đồng Nai đưa gần 900 công nhân mất việc ở Đồng Nai về Đắk Lắk

MTĐT -  Thứ sáu, 30/07/2021 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 1h30 rạng sáng 30/7, trong cơn mưa phùn nặng hạt, nỗi vui sướng của mọi người như vỡ òa khi được đoàn bàn giao lại cho chính quyền địa phương tỉnh Đắk Lắk.

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, gần 900 công nhân lao động đang làm việc tại các công ty trên địa bàn xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu trở về quê nhà tại tỉnh Đắk Lắk an toàn dưới sự hộ tống, dẫn đường của lực lượng Công an Đồng Nai.

Chiều 29/7, khoảng 900 công nhân mất việc tại Đồng Nai có nguyện vọng đi xe máy về nhà, lực lượng CSGT cùng các cơ quan, ban, ngành tỉnh Đồng Nai đã lập đoàn hộ tống trên chặng đường gần 400km giao về lại cho tỉnh Đắk Lắk.

Tất cả những người này được đưa về Trường PTTH dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để tiến hành test nhanh, kiểm tra y tế trước khi về địa phương, thực hiện cách ly theo quy định.

Tỉnh Đắk Lắk cũng đã cử hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên chờ sẵn tại trường nội trú để phát thực phẩm cho người dân vừa trở về quê. Tại đây, ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người dân, đồng thời trưng dụng nhiều phòng học để làm nơi ngủ nghỉ cho người dân.

Một số hình ảnh tổng hợp trong chặng hành trình về quê của các công nhân tại Đắk Lắk:

Đoàn xe kéo dài hơn 2km được lực lượng CSGT hộ tống trong đêm. Nguồn: CAND

Mọi người được hướng dẫn tập trung về Trường THPT Nội trú Nơ Trang Lơng để khai báo y tế và test nhanh. Nguồn: hit.vn

Nguồn: Infonet

Nguồn: plo.vn

Trước khi khởi hành, UBND huyện Vĩnh Cữu tổ chức test nhanh toàn bộ, tất cả những người có kết quả âm tính sẽ được lên danh sách và được lực lượng chức năng của huyện đưa về đến địa phận tỉnh Đắk Lắk. Trong chuyến hành trình này, UBND huyện còn bố trí xe cứu thương, xe chở thực phẩm để hỗ trợ các công nhân khi cần.

Theo ngành y tế tỉnh Đắk Lắk, qua test nhanh bằng kháng nguyên có 4 trường hợp bước đầu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Những trường hợp này được cách ly và chờ kết quả xét nghiệm RT- PCR của CDC tỉnh Đắk Lắk./.

P.T (T/h)

Bạn đang đọc bài viết CSGT Đồng Nai đưa gần 900 công nhân mất việc ở Đồng Nai về Đắk Lắk. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới