Thứ bảy, 20/04/2024 09:01 (GMT+7)

CSGT Hà Nam quyết liệt xử lý các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ

Đinh Hương -  Thứ bảy, 04/06/2022 20:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện Kế hoạch số 109/KH-PC08 của Giám đốc Công an tỉnh về xử lý vi phạm các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ. Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam đã nỗ lực ra quân và xử lý quyết liệt đối với các hành vi vi phạm trật tự ATGT

Theo kế hoạch, tập trung vào các nhiệm vụ kiểm soát, xử lý các lỗi người điều khiển xe ô tô và xe mô tô vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá trọng tải, điều khiển xe môtô không ĐMBH, phương tiện không đảm bảo ATKT, lỗi vi phạm khác; đấu tranh với các loại tội phạm, phòng chống ùn tắc giao thông, phòng chống đua xe trái phép. Kết hợp tuyên truyền với đảm bảo TTATGT đường bộ.

Để siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và tăng cường kiểm soát tải trọng, phương tiện, thời gian qua, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam đã tăng cường triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, nhất là công tác tuyên truyền và kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm về quá tải trọng, cơi nới kích thước thành thùng.

tm-img-alt
tm-img-alt

Hình ảnh lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý người vi phạm

Đồng thời, tình trạng tai nạn giao thông có dấu hiệu gia tăng, có nguyên nhân từ việc sử dụng rượu, bia. Trước thực trạng này, lực lượng CSGT Công an tỉnh Hà Nam đã “mạnh tay” xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, ngăn chặn nguy cơ gia tăng tai nạn.

Chủ động các phương án đảm bảo TTATGT, tổ chức các hoạt động tuần tra, kiểm soát và phân luồng giao thông trên các tuyến đường toàn địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân nêu cao ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Trao đổi với Trung tá Hà Văn Hùng, Tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát Đội tuần tra CSGT số 2, Phòng CSGT Hà Nam, ông Hùng cho biết, đã kiên quyết xử lý triệt để tình trạng che phủ bạt cũng như cơi nới thành thùng xe, chỉ đạo công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT cho các lái xe, chủ xe, chủ hàng, chủ doanh nghiệp, đồng thời chấp hành nghiêm các quy định của luật giao thông đường bộ, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, không có ngoại lệ.

tm-img-alt
CSGT lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ

Theo kế hoạch, lực lượng CSGT sẽ tăng cường lực lượng, sử dụng trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi về TTATGT.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp với lực lượng chức năng liên quan để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông trọng điểm, góp phần tích cực gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Người dân tin rằng, với sự đấu tranh quyết liệt của lực lượng CSGT Công an tỉnh Hà Nam trong công tác đảm bảo TTATGT và đấu tranh với các loại tội phạm sẽ tạo thuận lợi, an toàn cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết CSGT Hà Nam quyết liệt xử lý các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...