Thứ sáu, 29/03/2024 11:46 (GMT+7)

Cty CP Cấp nước Sóc Trăng cấp nước miễn phí cho dân vùng hạn

MTĐT -  Thứ tư, 26/02/2020 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25.2, Công ty cổ phần Cấp nước Sóc Trăng tổ chức cấp nước nước uống miễn phí cho người dân tại các xã Thạnh Thới An, Tài Văn và Liêu Tú, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Trước tình hình hạn mặn kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân, ngày 25.2, Công ty cổ phần Cấp nước Sóc Trăng tổ chức cấp nước nước uống miễn phí cho người dân tại các xã Thạnh Thới An, Tài Văn và Liêu Tú, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Công ty CP Cấp nước Sóc Trăng phối hợp đã với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng tổ chức vận chuyển đưa nước uống đến địa phương

Theo ông Đặng Văn Ngọ, TGĐ Công ty CP Cấp nước Sóc Trăng, hạn hán, xâm nhập mặn đến sớm hơn so với các năm trước nên nhiều hộ dân ở các địa phương thuộc huyện Trần Đề đang thiếu nước sạch sử dụng. Để hỗ trợ kịp thời nước uống cho các hộ dân, công ty phối hợp đã với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng tổ chức vận chuyển đưa nước uống đến địa phương cấp miễn phí cho khoảng 1.000 hộ dân của 3 xã Thạnh Thới An (660 hộ), Tài Văn (222 hộ) và xã Liêu Tú (86 hộ).

Theo kế hoạch, mỗi hộ được cấp 6 bình nước uống, mỗi bình 20 lít và 1 thùng nước uống đóng chai (24 chai). Tổng cộng là 6.000 bình và 24.000 chai nước uống đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế. Tổng kinh phí khoảng 120 triệu đồng”.

Ông Lê Thanh Hùng (ấp Đầy Hương, xã Thạnh Thới An), vui vẻ nói: “Năm nay khô hạn và xâm nhập mặn đến sớm nên bà con chúng tôi lâm vào cảnh thiếu nước uống cũng như nước sinh hoạt. Số nước được cấp này, gia đình tôi sử dụng cũng được khoảng 1 tháng”.

Vận chuyển đưa nước uống đến địa phương

Ông Lê Minh Chí, Chủ tịch UBND xã Thạnh Thới An, cho biết: “Xã chúng tôi nằm gần biển nên nước đã bị nhiễm mặn. Hiện có khoảng trên 650 hộ chưa có nước vì chưa có đường ống dân nước vào, chủ yếu bà con sử dụng nước kênh rạch hay nước giếng khoan không đảm bảo vệ sinh, nhất là dùng cho ăn uống”.

Theo ông Đặng Văn Ngọ, TGĐ Công ty CP Cấp nước Sóc Trăng, tổng số nước được phát miễn phí trong đợt này là 6.000 bình và 24.000 chai nước uống đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, với tổng kinh phí khoảng 120 triệu đồng.

Đại tá Trần Quốc Khởi, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị đã huy động lực lượng cán bộ,chiến sĩ trẻ trực tiếp mang nước đến tận nhà cho người dân, góp phần giúp bà con vượt qua khó khăn trong đợt hạn mặn kéo dài này./.

Tùng Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Cty CP Cấp nước Sóc Trăng cấp nước miễn phí cho dân vùng hạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.