Thứ tư, 24/04/2024 19:19 (GMT+7)

Cty Du lịch Cáp treo Vũng Tàu không chịu tháo dỡ biệt thự trái phép

MTĐT -  Thứ ba, 19/05/2020 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi tìm cách trì hoãn việc tháo dỡ biệt thự xây dựng trái phép trên Khu du lịch Hồ Mây, ngày 18/4, Công ty CP Du lịch Cáp treo Vũng Tàu buộc phải tháo dỡ công trình. Tuy nhiên họ vẫn dùng dằng.

Sau khi tháo dỡ 1 phần của căn biệt thự, đến nay Công ty Cổ phần du lịch Cáp treo Vũng Tàu không chịu tháo nốt phần còn lại với diện tích xây dựng (13,8m x 11,96m) + (3,2m x 0,7m) = 167,3m2.

Mặc dù bị cơ quan chức năng phát hiện và lập biên bản xây dựng trái phép từ khá lâu, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã ký Quyết định cưỡng chế từ ngày 13/02/2020.

Cụ thể, ngày 23/10/2019, UBND thành phố Vũng Tàu ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 348/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động xây dựng đối với Công ty Cổ phần du lịch Cáp treo Vũng Tàu (Cáp treo Vũng Tàu) về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Do không tự nguyện thực hiện Quyết định số 348 của UBND thành phố Vũng Tàu, nên ngày 13/02/2020, UBND thành phố Vũng Tàu ban hành Quyết định số 685/QĐ-CCXP cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động xây dựng đối với Cáp treo Vũng Tàu.

Sau rất nhiều lần tìm cớ “hoãn binh” không thành, ngày 18/4, Cáp treo Vũng Tàu buộc phải “ngoan ngoãn” tự tháo dỡ biệt thự xây dựng trái phép trên khu du lịch Hồ Mây núi Lớn, phường 1. Theo kế hoạch Công ty này báo cáo với UBND phường 1, thành phố Vũng Tàu sau 2 đến 3 ngày sẽ tháo dỡ xong công trình. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chủ đầu tư công trình vẫn chây ì không tháo hết.

Việc chậm trễ trong việc tháo dỡ công trình trái phép đã gây bức xúc trong dư luận tại thành phố Vũng Tàu, nhiều người cho rằng nếu là dân thì đã bị xử lý từ lâu. Sự chậm trễ này, trách nhiệm chính thuộc về UBND phường 1, mà cụ thể là bà Chủ tịch Trần Thị Kim Loan.

Cũng với lý do này, ngày 11/5, phòng Quản lý đô thị thành phố Vũng Tàu có văn bản số 1275, phúc đáp lại văn bản của UBND phường 1. Văn bản của phòng Quản lý đô thị cho biết: Đến nay, Cáp treo Vũng Tàu đã tháo dỡ phần mái và tầng 2 của công trình biệt thự mẫu (02 tầng) và còn tầng 1 với diện tích xây dựng (13,8m x 11,96m) + (3,2m x 0,7m) = 167,3m2 chưa tháo dỡ.

“Để đảm bảo kỷ cương của pháp luật, phòng Quản lý đô thị đề nghị UBND phường 1 tổ chức vận động Cáp treo Vũng Tàu nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động xây dựng số 348 ngày 23/10/2019 và Quyết định số 685 ngày 13/02/2020 về việc cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động xây dựng đối với Cáp treo Vũng Tàu, tại thửa đất số 41, tờ bản đồ số 55, địa chỉ số 1A, đường Trần Phú, Phường 1, thành phố Vũng Tàu”, Văn bản 1275 của phòng Quản lý đô thị chỉ rõ.

Bên cạnh đó, phòng Quản lý đô thị Vũng Tàu cũng cho biết: Trường hợp Cáp treo Vũng Tàu cố tình không thực hiện việc tháo dỡ phần công trình ở tầng 1 có diện tích 167,3m2, thì UBND phường 1 phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện việc cưỡng chế tháo dỡ theo đúng quy định của pháp luật.

Để làm rõ thông tin, chiều 18/5, phóng viên Báo điện tử Xây dựng có điện thoại nhiều lần vào số điện thoại 0913….30 cho bà Trần Thị Kim Loan – Chủ tịch UBND phường 1 nhưng bà Loan không nghe máy, sau đó phóng viên có gửi tin nhắn nhưng bà Loan cũng không trả lời./.

Theo Thành Nam/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Cty Du lịch Cáp treo Vũng Tàu không chịu tháo dỡ biệt thự trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.