Thứ ba, 16/04/2024 12:31 (GMT+7)

Cử chuyên gia hỗ trợ điều trị, kiểm soát ổ dịch sốt hơn 700 người ở Bắc Kạn

An Na -  Thứ bảy, 29/10/2022 12:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện Nhi Trung ương đã cử chuyên gia hỗ trợ trực tiếp và trực tuyến về điều trị, chăm sóc, theo dõi và kiểm soát lây nhiễm trong cơ sở khám, chữa bệnh cho Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn theo tình hình dịch bệnh.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã nhận được báo cáo số 668/BC-SYT, ngày 27/10/2022 của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn về tình hình dịch Cúm B tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn về tình hình dịch trên địa bàn huyện Chợ Đồn khiến hơn 700 học sinh phải nghỉ học, xét nghiệm xác định do dịch cúm B. Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cũng cho hay tình hình dịch cúm B đã được kiểm soát. 

Sau đó, ngày 28/10, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - đã có văn bản gửi Sở Y tế Bắc Kạn và Bệnh viện Nhi Trung ương về việc tăng cường công tác thu dung, điều trị ổ dịch sốt tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. 

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tiếp tục theo dõi, báo cáo hàng tuần và báo cáo đột xuất về Bộ Y tế khi dịch có diễn biến bất thường.

Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn triển khai kế hoạch phân công các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp nhận người bệnh và tuân thủ các quy định về phân luồng, cách ly nhóm bệnh lây qua đường hô hấp.

Theo báo cáo nhanh của CDC tỉnh Bắc Kạn, ổ dịch xuất hiện rải rác hầu như tất cả các xã trên địa bàn huyện Chợ Đồn từ đầu tháng 10/2022, tập trung chủ yếu là trường Tiểu học thị trấn Bằng Lũng. 
Khám cho bệnh nhi tại khoa Nhi, Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn.

Đơn vị tập huấn phổ biến hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh cúm mùa ban hành theo Quyết định số 2078/QĐ-BYT ngày 23/6/2011 của Bộ Y tế cho các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc.

Mặt khác đơn vị tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị về phân loại theo mức độ bệnh, nhập viện điều trị nội trú, theo dõi điều trị. Thường xuyên tổ chức hội chẩn chuyên môn với Bệnh viện Nhi Trung ương đối với những ca nặng để được hỗ trợ kịp thời.

Song song với đó, hướng dẫn người nhà các dấu hiệu cần theo dõi đối với các ca bệnh ngoại trú để khám lại kịp thời khi có diễn biến.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Nhi Trung ương cử chuyên gia hỗ trợ trực tiếp và trực tuyến về phân tuyến, phân luồng, điều trị, chăm sóc, theo dõi và kiểm soát lây nhiễm trong cơ sở khám, chữa bệnh cho Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn theo tình hình dịch bệnh.

Theo PGS.TS Trần Minh Điển- Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về ổ dịch tại huyện Chợ Đồn, Bệnh viện Nhi Trung ương đã cử một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, có chuyên môn về bệnh cúm lên Bắc Kạn hỗ trợ về các giải pháp điều trị và đặc biệt là các dấu hiệu nặng của bệnh để kịp thời liên hệ chuyển tuyến khi cần.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, trong đầu tuần tới, Bệnh viện sẽ bố trí đoàn lên Bắc Kạn hỗ trợ đồng nghiệp về chuyên môn trong cách ly, xử lý, phát hiện sớm dấu hiệu bệnh nặng, không để lây nhiễm trong bệnh viện...

Bạn đang đọc bài viết Cử chuyên gia hỗ trợ điều trị, kiểm soát ổ dịch sốt hơn 700 người ở Bắc Kạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!