Thứ sáu, 29/03/2024 22:57 (GMT+7)

Cư dân CT36 căng băng rôn phản đối: 'Mong muốn người dân bình tĩnh'

Vương Liễu -  Thứ sáu, 22/06/2018 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những khiếu nại không được chủ đầu tư trả lời thỏa đáng, cư dân cụm chung cư Metropolitan CT36 đã triển khai căng băng rôn phản đối.

Sáng nay 22/6, băng rôn phản đối chủ đầu tư được người dân treo dày đặc trước ban công tòa CT 36B thuộc cụm chung cư Metropolitan CT36 tại tổ 24 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

Băng rôn được treo trước tòa nhà CT36B.

Được biết, tối ngày 21/6, cư dân tại đây đã treo băng rôn trên ban công tòa nhà CT36A, ngay sau đó, bảo vệ tòa nhà đã tiến hành dỡ bỏ. Đến đêm, người dân lại tiếp tục treo băng rôn lên ban công tòa nhà CT36B.

Trong buổi sáng ngày 22/6, ban quản lý tòa nhà đã mời công an phường lên làm việc, dỡ bỏ các băng rôn xuống.  

Trả lời PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, chị Nguyễn Phương Hạnh, phòng 2114 tòa CT36B cho biết: “Bức xúc trước thái độ của chủ đầu tư nên bất đắc dĩ chúng tôi mới phải làm băng rôn treo lên như thế này, chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh đến khi nào chủ đầu tư chịu giải quyết thì thôi”.

Liên hệ với UBND phường Định Công, ông Nguyễn Thăng Long, Chủ tịch phường cho biết: "Phía UBND phường đã nắm bắt được tình hình và cũng đã cho người xuống tháo dỡ băng rôn".

Ông Long cho biết thêm, do lo ngại về vấn đề an ninh, trật tự chung của địa phương, chiều ngày 22/6 phía UBND phường sẽ mời các hộ dân sống tại tòa nhà chung cư CT36 tới họp quán triệt không thực hiện các hành vi quá khích.

"Về phía nội dung mà người dân phản ánh, đây là thủ tục hành chính giải quyết giữa cư dân sống trong cụm chung cư và chủ đầu tư. UBND phường mong muốn người dân bình tĩnh giải quyết trên tinh thần đàm phán và hợp tác, tuân thủ pháp luật”, ông Long nói.

Nhiều bất cập được cư dân đưa ra qua các tấm băng rôn.

Theo tìm hiểu, chủ đầu tư dự án cụm chung cư Metropolitan CT36 là Tổng công ty 36 Bộ Quốc Phòng. Công trình này được sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép xây dựng vào ngày 18/7/2014.

Tuy nhiên, sau khi bàn giao xong, người dân tại đây khiếu nại về việc chủ đầu tư rao bán nhà trên sàn bất động sản và thiết kế ban đầu sai lệch với thực trạng giao nhà cho cư dân.

Đơn thư khiếu nại nhiều lần được gửi đến chủ đầu tư, người dân cũng đã có buổi chất vấn trực tiếp phó Tổng Giám đốc Tổng công ty 36, Đại tá Trần Văn Thụy, thế nhưng giải đáp từ vị đại diện này vẫn chưa hóa giải được những khúc mắc.

Ngày 19/6 vừa qua, chủ đầu tư đã gửi văn bản trả lời các hộ dân cụm chung cư Metropolitan CT36. Tuy nhiên, cư dân cho rằng câu trả lời này là “chung chung" và "né tránh”. Trước những thắc mắc không được giải quyết thỏa đáng, người dân đã tiến hành treo băng rôn để phản đối chủ đầu tư.

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cư dân CT36 căng băng rôn phản đối: 'Mong muốn người dân bình tĩnh'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới