Thứ bảy, 20/04/2024 19:06 (GMT+7)

Cư dân Eco-GrenCity 'tố' CĐT làm trái quy định, thu vé 'cắt cổ'?

Đức Vũ -  Thứ hai, 01/10/2018 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mỗi chiếc xe máy, ô tô nếu gửi theo tháng tại đây, mức phí lần lượt sẽ là 80.000VNĐ và 1.200.000VNĐ. Như vậy mức giá này đang cao gấp đôi quy định của UBND TP.Hà Nội đối với các huyện ngoại thành.

Chung cư Eco-Green City, nằm tại 286 Nguyễn Xiển (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội). Chủ đầu tư là công ty TNHH Xây dựng và Bất Động Sản Việt Hưng, quy mô dự án gần 2,4 ha với mật độ xây dựng thấp chỉ 40%, còn lại là khuôn viên cây xanh và tiện ích dịch vụ. Gồm 1 tầng hầm, 3 tầng để xe và 29 tầng căn hộ với số lượng gần 2.000 căn.

Tuy là chung cư lớn, thoáng mát được đánh giá cao và xây dựng trên vị trí đắc địa. Nhưng ẩn sâu bên trong, nơi dân cư đang ở nổi lên một làn sóng phản đối về việc thu phí trông giữ xe quá cao trên mức quy định của UBND TP Hà Nội. 

Vẻ ngoài chung cư Eco-Green City.

Cụ thể, theo đại diện một số cư dân sống tại Phòng 714, CT2, chung cư Eco-Green City, 286 Nguyễn Xiển (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) phản ánh về mức giá trông giữ xe cao hơn quy định của UBND TP.Hà Nội. Với mức phí phải nộp hiện tại là 80.000 đồng/xe/tháng đối với xe máy, 1,2 triệu đồng/xe/tháng đối với ô tô.

Trong khi đó qua tìm hiểu, PV được biết mức giá quy định hiện tại đối với các huyện ngoại thành là 50.000 đồng/tháng/xe máy và 500.000 đồng/tháng/xe ô tô đến 9 chỗ ngồi.

Anh Nguyễn Thành Long sống tại tòa CT1 của chung cư chia sẻ: “Từ khi chuyển nhà vào đây cũng khá lâu rồi, giá gửi xe khi anh kí hợp đồng theo tháng thì là 1,2 triệu đồng/tháng đối với ô tô , còn xe máy là  80.000 đồng. Giá gửi như thế này anh thấy nó cũng hơi cao, nhưng vì công việc và gia đình, nên thôi anh gửi ở đây cho nó để ở tiện. Gửi bên ngoài có khi giá còn cao hơn ở đây.

Anh Long cho biết thêm, bãi đỗ khá là chật, nhiều lúc đánh xe ra vào rất khó, không thoải mái. Nhưng được cái là có bảo vệ trực 24/24 nên muốn lấy xe ra vào lúc nào cũng được.

Hình ảnh nhìn từ xa về phía tòa chung cư.

Ghi nhận thực tế vào sáng ngày 29/9, trong vai người đi tìm chỗ gửi xe ô tô, PV được bảo vệ hướng dẫn vào gặp bộ phận quản lý tòa nhà để đăng ký làm hợp đồng.

Tại đây, một nhân viên ở phòng quản lý chung cư cho biết, nếu gửi xe theo tháng đối với ô tô là 1,2 triệu đồng, xe máy là 80 nghìn đồng. Thủ tục đăng kí khá đơn giản, chỉ cần mang giấy đăng kí xe và chứng minh thư đến, điền thông tin vào giấy đăng ký đỗ xe hàng tháng (do ban quản lý tòa nhà cấp), xong xuôi đến gặp kế toán trưởng để ký hợp đồng và nhận thẻ trông giữ xe nữa là hoàn tất thủ tục.

Mặt trước bản đăng ký đỗ xe hàng tháng được phát cho khách hàng nào có nhu cầu gửi xe.

Vì là thứ 7 nên phòng quản lý không tiếp nhận hồ sơ, PV được đề nghị sang thứ 2 đến gặp và được phát cho tờ đăng ký đỗ xe hàng tháng. Kèm chỉ dẫn mang đầy đủ giấy tờ, điền sẵn thông tin vào giấy được phát đến gặp kế toán trưởng ký hợp đồng và nhận thẻ.

Bản đăng ký đỗ xe hàng tháng không biểu thị mức giá gửi xe.

Đặc biệt nhìn vào bản đăng ký đỗ xe hàng tháng của nhân viên phòng Ban quản lý tòa nhà phát, có thể nhận ra rằng trên đấy không hề niêm yết giá tiền, hay thông tin về giá tiền. Tại đây chỉ có những chỗ trống để điền thông tin của khách hàng và thông tin chiếc xe muốn gửi.

Tính nhẩm một lúc thôi sẽ thấy được con số chênh lệch với mức giá đã được quy định sẽ lên đến vài trăm triệu đồng. 

Bảng giá công khai duy nhất dán ở vọng gác của bảo vệ, nơi thu tiền xe theo ngày.

Mức phí nêu trên của Ban quản lý chung cư đưa đang thu cao gấp đôi với giá mà UBND TP Hà Nội đã quy định. Chưa biết mức giá như vậy là do CĐT trực tiếp điều hành chỉ đạo, hay một đơn vị nào khác được thuê quy định?

Việc thu sai này đã kéo dài được bao lâu, người dân sống tại đây đã phải chịu cảnh nhà mình có chỗ gửi xe nhưng giá lại lấy ngang gửi bên ngoài từ khi nào? Đây là dấu hỏi lớn của nhiều cư dân Eco – Green City đang muốn CĐT và Ban quản lý tòa nhà giải thích, làm rõ nguyên nhân thu mức phí gấp đôi quy định như vậy.

PV đã liên hệ với đại diện CĐT, nhưng không nhận được bất kỳ một câu trả lời nào.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cư dân Eco-GrenCity 'tố' CĐT làm trái quy định, thu vé 'cắt cổ'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất