Thứ sáu, 29/03/2024 00:58 (GMT+7)

Cư dân KĐT Tân Tây Đô vẫn loay hoay trong 'mớ bòng bong' nước sạch

Nguyệt Hằng -  Thứ hai, 03/06/2019 18:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) tổ chức hội nghị làm rõ trách nhiệm của Công ty Cổ phần xây dựng và Dịch vụ thương mại Tuấn Quỳnh về việc cung cấp nước sạch tại KĐT Tân Tây Đô.

Nội dung một đằng, họp một nẻo…

Mới đây, UBND huyện Đan Phượng đã tổ chức hội nghị giải quyết vướng mắc trong việc cung cấp nước sạch và những tồn đọng của Công ty Cổ phần xây dựng và Dịch vụ thương mại Tuấn Quỳnh với cư dân KĐT Tân Tây Đô.

Chủ trì cuộc họp có ông Nguyễn Thạc Hùng - Phó chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cùng các lãnh đạo của Sở xây Dựng; phòng Quản lý đô thị; Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị; Công an Huyện Đan Phượng; UBND xã Tân Lập; Công ty Cổ phần xây dựng & Dịch vụ thương mại Tuấn Quỳnh cùng ban quản trị tòa nhà Tân Tây Đô…

Một điều đáng nói là trong giấy mời họp, các thành phần tham gia không được nêu rõ tên tuổi, chức danh và đơn vị công tác.

Một số người dân cho biết, trong giấy mời họp nêu rõ là “Hội nghị giải quyết một số vướng mắc trong việc cung cấp nước sạch” nhưng khi bắt đầu cuộc họp, chính quyền xã lại lồng ghép thêm 2 nội dung liên quan đến an ninh trật tự và an toàn điện mà không thông báo trước với người dân.

Một điều đáng nói là trong giấy mời họp, các thành phần tham gia không được nêu rõ tên tuổi, chức danh và đơn vị công tác. Hầu hết các thành phần tham dự chỉ được ghi chung chung là…lãnh đạo. Chỉ có duy nhất ông Nguyễn Thạc Hùng là được ghi thông tin đầy đủ rõ ràng.

Đã rất nhiều cư dân lên tiếng vì nhận thấy có nhiều thành phần tham dự không liên quan đến cuộc họp, nhưng khi ban quản trị lên tiếng thì chính quyền xã lại cho rằng nó cũng liên quan đến KĐT.

Do quá bức xúc với cách làm việc của UBND huyện Đan Phượng, ông Nguyễn Ngọc Lam, trưởng ban quản trị tòa nhà HHB đã xin phép mời toàn bộ cư dân Tân Tây Đô ra ngoài vì không được thông báo trước nội dung cuộc họp cũng như không có tài liệu để tham gia giải trình và kiến nghị về 2 nội dung được lồng ghép trên.

Sau khi bỏ ra ngoài gần 1 tiếng, UBND huyện cho cán bộ ra mời cư dân vào để tiếp tục cuộc họp nhưng lại cản không cho PV vào tác nghiệp. Lý giải sự việc trên, ông Hùng cho biết buổi họp chỉ giải quyết đến vấn đề của KĐT Tân Tây Đô không liên quan đến báo chí nên không cho PV vào tham dự.

Cư dân tố doanh nghiệp vu khống?

Tại buổi họp Ban quản trị tòa nhà đã đưa ra 2 vấn đề cần giải quyết. Đó là thực trạng, nguyên nhân và giải pháp liên quan đến việc mất nước sạch nhiều ngày tại KĐT Tân Tây Đô; thứ 2 là các vấn đề liên quan đến pháp lý để tổ chức cho người dân Tân Tây Đô được ký hợp đồng và mua nước trực tiếp với Công ty nước sạch Tây Hà Nội.

Người dân cho biết Báo cáo của Cổ phần xây dựng và Dịch vụ thương mại Tuấn Quỳnh là vu khống, bịa đặt.

Ông Huỳnh Tấn Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng và Dịch vụ thương mại Tuấn Quỳnh, chủ đầu tư cũng là Ban quản lý KĐT Tân Tây Đô  cho biết: "Chúng tôi đang gặp vướng mắc trong việc thu tiền, chốt số nước của các tòa nhà HHB, CT2A-B. Ban Quản trị không cho chúng tôi vào chốt số nước, thu tiền của các hộ dân, mặc dù các hộ dân có nhu cầu nộp tiền nước, việc này dẫn đến các tòa nhà HHB chậm tiền nước gần 3 tháng nay, CT2A-B gần 2 tháng và các hộ CT1A, CT1B, HHA cũng bị lôi kéo không nộp tiền nước. Tổng số tiền nợ đọng gần 450 triệu đồng, điều này đã gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.

Mặc dù chúng tôi đã thông báo nhiều lần và đã đủ điều kiện cắt nước toàn bộ tòa nhà nhưng chúng tôi vẫn thiện chí đàm phán vì theo Nghị định 117/2007/NĐCP điều 48 khoản 5. Nếu việc đóng tiền nước của các tòa nhà HHB, CT2A-B mà dẫn đến việc Công ty cổ phần nước sạch Tây Hà Nội cắt nước toàn bộ dự án thì chúng tôi sẽ hoàn toàn không chịu trách nhiệm."

Trái ngược với ý kiến của ông Hùng, bà Lê Thị Thu, ban quản trị tòa nhà CT2A-B khẳng định: "2 tháng vừa qua người dân vẫn đóng tiền nước. Vào ngày 22/4, đại diện bên công ty HT Group vẫn ngồi ở tầng hầm thu tiền nước. Ban quản trị vẫn tạo điều kiện cho công ty thu tiền nước, vì vậy báo cáo của Công ty Tuấn Quỳnh nói rằng CT2A-B không đóng tiền nước là hành vi vu khống bịa đặt.

Kể từ ngày 17/5, Ban quản trị tòa nhà mới ra văn bản gửi cho tất cả cư trong tòa nhà rằng tạm dừng việc thu tiền nước của tòa nhà, lý do là hợp đồng ủy quyền đã hết hiệu lực".

Kết luận của Phó chủ tịch UBND huyện Đan Phượng không thuyết phục được cư dân.

Người dân cho biết, tại buổi làm việc với cư dân ngày 15/10/2018, chủ đầu tư Tuấn Quỳnh cam kết sẽ sửa chữa, đảm bảo thất thoát nước dưới 10% để bàn giao lại cho công ty nước sạch Tây Hà Nội và ủy quyền cho công ty HT Group sẽ thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp hạ tầng và thu tiền nước của người dân.

Nhưng đến nay, hợp đồng ủy quyền đã hết hiệu lực nhưng công ty HT Group vẫn ngang nhiên thu tiền của người dân. Theo hợp đồng, công ty Tuấn Quỳnh không hề ủy quyền thu tiền lắp đặt đồng hồ nước. Nhưng bên phía HT Group vẫn thực hiện thu tiền lắp đặt và cho biết sẽ bù trừ 5% vào tiền nước mỗi tháng.

Sau 3 tiếng tranh luận căng thẳng, Sở Xây dựng cũng khẳng định khối vận hành nhà máy nước đã làm sai, nhưng khi kết luận cuộc họp ông Nguyễn Thạc Hùng không hề nhắc đến sự sai phạm của chủ đầu tư, cuộc họp chỉ được tổng kết chung chung, không rõ ràng và cụ thể.

Kết luận cuộc họp của ông Nguyễn Thạc Hùng là hoàn toàn không đúng sự thật, không khách quan và không giải quyết được thắc mắc đúng yêu cầu của người dân. Cư dân Tân Tây Đô mong muốn được ký hợp đồng mua nước với Công ty nước sạch Tây Hà Nội nhưng ông Hùng lại kết luận cư dân phải tự thỏa thuận việc cấp nước này đối với các đơn vị chức năng. Chính vì không tự thỏa thuận, giải quyết được vấn đề vì thế người dân mới đề nghị, gửi công văn lên chính quyền để được giải quyết nhưng tất cả ý kiến của chúng tôi đều bị ông Hùng gạt bỏ hết”, bà Thu bức xúc chia sẻ.

Khi cư dân KĐT Tân Tây Đô phản đối kết luận thì UBND xã hứa hẹn sẽ kết luận cuộc họp lại bằng văn bản và gửi cho ban quan trị tòa nhà. Nhiều cư dân tỏ ra tức giận vì ngay trong cuộc họp căng thẳng mà kết luận của chủ trì cuộc họp còn sai, thì liệu văn bản có thể đưa ra giải pháp đúng đắn?

Bạn đang đọc bài viết Cư dân KĐT Tân Tây Đô vẫn loay hoay trong 'mớ bòng bong' nước sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.