Thứ sáu, 29/03/2024 18:03 (GMT+7)

Cư dân mua nhà xã hội tiếp tục tố CTy AZ Thăng Long chậm giao nhà

Trung Hiếu -  Thứ bảy, 03/02/2018 17:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 3/2, hàng trăm cư dân của dự án Khu nhà ở xã hội Bright City, Hoài Đức đã tập trung biểu tình yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà cho cư dân theo đúng thỏa thuận.

 Sau khi nhận được thông tin về sự việc cư dân của dự án Khu nhà ở xã hội Bright City có địa chỉ tại Hoài Đức- Hà Nội tập trung phản đối yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà cho cư dân theo đúng thỏa thuận.

Để xác thực thông tin PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại hiện trường ghi nhận thông tin thực tế.

Theo quan sát của PV, trong buổi sáng ngày hôm nay 3/2 có rất nhiều cư dân đã tới dự án treo băng rôn với nội dung “Yêu cầu Công ty AZ Thăng Long trả nhà cho cư dân đúng hạn bàn giao”.

Tiếp xúc với một số cư dân mua nhà ở đây cho biết, hiện tại đã có hơn 500 hộ gia đình đã đặt mua nhà tại Khu nhà ở xã hội Bright City. 

Sáng ngày hôm nay 3/2 có rất nhiều cư dân đã tới dự án treo băng rôn với nội dung “Yêu cầu Công ty AZ Thăng Long trả nhà cho cư dân đúng hạn bàn giao”. Hiện tại đã có hơn 500 hộ gia đình đã đặt mua nhà tại Khu nhà ở xã hội Bright City.

Tìm hiểu thông tin về dự án, PV được biết Khu nhà ở xã hội Bright City là dự án do Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (Công ty AZ Thăng Long) làm chủ đầu tư. Dự án nằm trên địa phận Thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội.

Quy mô dự án bao gồm tổ hợp công trình gồm 4 khối nhà với 35 tầng nổi trong đó nhà A1 gồm 02 khối chung cư A1.1, A1.2. Tại các tầng 7 đến tầng 35 của 04 tòa nhà bố trí 1496 căn hộ.

Dự án này bắt đầu khởi công từ quý 1/2015 với tổng mức đầu tư dự án là 1.186.974.000.000 VNĐ. 

Chủ đầu tư cũng không có một thông báo nào về việc chậm tiến độ khiến cho cư dân hết sức bất bình.

 Được biết, theo hợp đồng mua bán giữa Chủ đầu tư Công ty AZ Thăng Long và cư dân thì đơn vị này sẽ giao nhà vào 11/2017, vây mà tới nay đã quá thời hạn hơn 3 tháng mà toàn bộ 4 tòa nhà ở đây vẫn đang xây dựng dở dang, thậm chí còn chưa hoàn thành nổi một hạng mục nào trong công trình.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng không có một thông báo nào về việc chậm tiến độ khiến cho cư dân hết sức bất bình.

Trao đổi với PV chị Lê Thị Ái (cư dân mua nhà tại dự án Bright City) bức xúc cho biết: “Tôi mua nhà ở đây từ tháng 12/2016 theo hợp đồng là tháng 11/2017 chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho chúng tôi. Nhưng thực tế các tòa nhà, đặc biệt là tòa tôi mua là tòa A2 hiện tại mới xây  bao tường từ tầng 20 – 35.

Thậm chí, cách đây khoảng hơn 10 ngày họ dừng xây luôn cả 4 tòa nhà, không hề xây và không có công nhân. Đơn vị thi công rút hết người, rút hết vật tư về luôn.  Sau khoảng 2 ngày, cư dân chúng tôi có gặp ông Hoàng – Giám đốc kinh doanh, đại diện chủ đầu tư tuy nhiên ông Hoàng cũng không nói rõ với cư dân là bao giờ dự án mới tiếp tục xây.

Và ông Hoàng chỉ nói rằng hiện tại tình hình khó khăn, chủ đầu tư hết vốn nên không thể tiếp tục thi công được. Hiện tại, cư dân chúng tôi đang rất bức xúc!”. 

Quá thời hạn giao nhà hơn 3 tháng mà toàn bộ 4 tòa nhà ở Khu nhà ở xã hội Bright City vẫn đang xây dựng dở dang, thậm chí còn chưa hoàn thành nổi một hạng mục nào trong công trình.

 Trao đổi nhanh với một luật sư thuộc đoàn luật sư TP Hà Nội được biết: Theo Khoản 4 Điều 22 Luật Kinh doanh bất động sản có quy định Nghĩa vụ của bên bán nhà, công trình xây dựng là “Giao nhà, công trình xây dựng cho bên mua theo đúng thời hạn, chất lượng và các điều kiện khác đã thỏa thuận trong hợp đồng; giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và hồ sơ có liên quan theo thỏa thuận trong hợp đồng”. 

Công trường bên trong dự án vẫn ngổn ngang.

 Việc chủ đầu tư chậm chễ trong việc thi công như vậy gây ảnh hưởng rất nhiều tới 500 hộ dân đang chờ nhà ở. Bên cạnh đó các đối tượng mua nhà ở đây đa phần đều là những người có thu nhập thấp nên việc chờ đợi căn nhà “trong mơ” của mình càng trở nên cấp thiết.

Sau buổi biểu tình của nhiều cư dân gọi là “cảnh cáo chủ đầu tư” này liệu công trình có được tiếp tục thi công hay không? Chủ đầu tư và đơn vị thi công phải chăng quá yếu kém về năng lực tài chính khiến công trình phải chậm chễ như thế này. 

Cơ quan chức năng có đứng ngoài cuộc trước sự chậm chễ của chủ đầu tư hay không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này. 

Bạn đang đọc bài viết Cư dân mua nhà xã hội tiếp tục tố CTy AZ Thăng Long chậm giao nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới