Thứ sáu, 29/03/2024 19:42 (GMT+7)

Cư dân NO8B Cầu Giấy đề nghị dừng dự án bãi đỗ xe ngầm

Cẩm Anh -  Thứ tư, 06/03/2019 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, cư dân tòa nhà NO8B – Khu đô thị mới Dịch Vọng đã làm đơn thư gửi Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc phản đối xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại tại công viên Cầu Giấy.

Công viên Cầu Giấy là một trong những công viên đẹp, sạch và văn minh nhất Hà Nội. Nhu cầu sử dụng khu vui chơi rất cao,người dân cho rằng việc xây dựng dự án bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy sẽ phá vỡ quy hoạch, mục đích, kế hoạch sử dụng công viên.

Trong đơn thư, người dân lần lượt đưa ra các lý do phản đối việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại một phần góc phía Đông Bắc công viên Cầu Giấy do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Tây Hồ làm chủ đầu tư.

Tòa nhà NO8B - Khu đô thị mới Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội nằm trên đường Thành Thái, gần sát công viên Cầu Giấy. 

Trước hết, cư dân cho rằng, dự án bãi đỗ xe ngầm đã phá vỡ quy hoạch H2-2, tỉ lệ 1/2000 đã được phê duyệt từ trước.

Tiếp đó, đơn thư lần lượt khẳng định xây bãi đỗ xe ngầm, xây khu vui chơi, khu nhà hàng, cửa hàng là không cần thiết.

Dự án xây bãi đỗ xe là hoàn toàn không cần thiết, vì ở phía Đông của công viên cạnh nhà NO9B1 (khoảng cách đến công viên Cầu Giất là 20m) đã có một nhà để xe nổi 5 tầng; các tòa chung cư xung quanh công viên đều có tầng hầm và diện tích dành cho việc để xe, phía sau tòa nhà NO4B1 là khu đất đã quy hoạch cho việc xây nhà để xe và trung tâm thương mại nhưng đến nay vẫn chưa sử dụng, chỉ làm nhà tạm…”, đơn thư viết.

Không những vậy, người dân còn cho rằng việc xây dựng khu nhà ăn uống ở ngay trong công viên sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển nhân cách trẻ. Do sẽ chứng kiến cảnh người lớn uống bia rượu dẫn đến phát ngôn cư xử không đúng mực, gây mất an toàn cho cư dân sống xung quanh.

Đơn cầu cứu người dân tòa nhà NO8B gửi Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội. 
Chữ ký của cư dân đính kèm đơn thư. 

Quan trọng hơn, trong thời gian xây dựng, cư dân sẽ phải chịu đựng ô nhiễm tiếng ồn. Một khoảng công viên rộng lớn sẽ bị đóng cửa trong vài năm để phục vụ việc xây dựng.

Bên cạnh đó, những cây to sẽ phải đào bỏ hoặc di dời, chức năng điều hòa thanh lọc không khí sẽ bị hạn chế. Dự án này sẽ đi ngược với chủ trương của thành phố trong những năm gần đây “Hà Nội hướng tới thành phố XANH – SẠCH – ĐẸP”.

Giả thiết dự án đưa vào sử dụng, mật độ các phương tiện giao thông sẽ tăng lên gây quá tải và tắc nghẽn. Môi trường, không khí ô nhiễm sẽ gây hại đến sức khỏe của những người dân sống gần dự án.

Để công viên Cầu Giấy sẽ vẫn là một công viên xanh, sạch, đẹp với đúng chức năng đích thực của một công viên, cư dân tòa nhà NO8B đề nghị Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội – ông Nguyễn Đức Chung có ý kiến với các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng của Thành phố cho dừng ngay kế hoạch triển khai dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm cùng khu thương mại, dịch vụ và giữ nguyên cảnh quan kiến trúc hiện có của công viên.

Bạn đang đọc bài viết Cư dân NO8B Cầu Giấy đề nghị dừng dự án bãi đỗ xe ngầm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới