Thứ sáu, 29/03/2024 05:43 (GMT+7)

Cử tri cả nước đi bỏ phiếu

MTĐT -  Chủ nhật, 23/05/2021 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 23-5, cử tri đã đến các điểm bầu cử trên cả nước để bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tuổi Trẻ Online tường thuật không khí đi bầu cả nước.

Cử tri sẽ lựa chọn trong tổng số 866 người chính thức ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV để bầu ra 500 đại biểu.

Lựa chọn ra 3.726 đại biểu HĐND cấp tỉnh, thành phố trong tổng số 6.199 người ứng cử; 22.952 đại biểu HĐND cấp quận, huyện trong tổng số 37.468 người ứng cử; 242.312 đại biểu HĐND cấp xã, phường trong tổng số 405.244 người ứng cử.

Bà Nguyễn Thị Lệ bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 65, Phường 12, Quận 3, TP.HCM - TUYẾT MAI

7h50, bà Nguyễn Thị Lệ, phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP.HCM, có mặt tại điểm bỏ phiếu số 65 trường THCS Đoàn Thị Điểm (Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3) để bỏ phiếu.

Bà Lệ nhận xét tại điểm bỏ phiếu ở quận 3, bà con thực hiện nghiêm theo nguyên tắc 5K, có giãn cách và trật tự khi đi vào bỏ phiếu.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử số 19, KP5, phường An Phú, TP Thủ Đức - Ảnh: NHẬT THỊNH

Bí thư Trung ương Đảng, phó thủ tướng Lê Minh Khái có mặt tại điểm bầu cử KP5, Phường An Phú, TP Thủ Đức từ 6h30 và là người đầu tiên bỏ phiếu. Trao đổi với đại diện địa phương, phó thủ tướng đánh giá tốt công tác tổ chức bầu cử và yêu cầu thực hiện tốt tất cả các công tác còn lại của kỳ bầu cử tại đây.

Trường Sa Lớn lần đầu bầu cử cùng thời điểm với cả nước

Nhân dân đảo Trường Sa Lớn diễu hành trước lễ khai mạc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 - Ảnh chụp lại màn hình VTV

Ông Lương Xuân Giáp - chủ tịch HĐND huyện Trường Sa (Khánh Hòa) - đang có mặt tại đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa), cho biết sáng nay 23-5, đảo Trường Sa Lớn khai mạc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp lúc 7h.

Theo ông Giáp, đây là lần đầu tiên có một điểm tại Trường Sa bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp cùng thời điểm với cả nước nên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo rất hồ hởi, tự hào.

Cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa Lớn bầu cử sáng nay 23-5 - Ảnh chụp lại màn hình VTV

Trước khi khai mạc bầu cử, quân, dân trên đảo Trường Sa Lớn đã tổ chức lễ chào cờ trang nghiêm, duyệt đội hình và đội ngũ. Việc phòng chống dịch COVID-19 cũng được thực hiện nghiêm trong cuộc bầu cử tại đây.

Bầu cử ở Trường Sa Lớn được truyền hình trực tiếp trên VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. 

Binh nhất Lương Thành Giang, một cử tri ở Trường Sa Lớn, chia sẻ: "Tôi rất háo hức, vui mừng khi được tham gia kỳ bầu cử đặc biệt tại đảo Trường Sa, nơi tuyến đầu Tổ quốc. Tôi sẽ bầu chọn những người có đức, có tài, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa từ đó biến thành hành động để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước".

Tại Trường Sa Lớn sáng nay cũng có một số ngư dân đang đánh bắt trên biển ghé vào tham gia bầu cử. 

Ông Thiều Nhật Kiên, ngư dân tỉnh Ninh Thuận, bày tỏ: "Lần đầu tiên tôi được bầu cử trên đảo, ở Trường Sa và được tạo điều kiện hết mức. Tôi thấy bầu cử trên đảo cũng như trên đất liền Tổ quốc, rất tự hào".

Tổ bầu cử sớm ở Trường Sa vừa mang hòm phiếu từ đảo xa về đất liền để giao cho Ủy ban bầu cử huyện Trường Sa - Ảnh: NGUYỄN NINH

Trước đó, hôm 16-5, trừ Trường Sa Lớn, tất cả các điểm đảo còn lại của huyện Trường Sa ở hai xã đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn và thị trấn Trường Sa đã bầu cử sớm.

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng bỏ phiếu bầu cử sáng 23-5 - Ảnh: XUÂN LONG

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: Mong người dân TP đi bầu sớm, đúng, đủ

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đi bỏ phiếu - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Từ 6h30 ngày 23-5, hàng trăm cử tri đã đến điểm bỏ phiếu bầu cử tại trường Lương Thế Vinh, P.Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức. 

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng phu nhân đã đến bỏ phiếu tại điểm này. 

Ông Nguyễn Thành Phong gửi gắm "Hôm nay là ngày hội non sông, ngày diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước. Ngày mà nhân dân cả nước cầm lá phiếu của mình để bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài để vào cơ quan quyền lực cao nhất là Quốc hội và HĐND các cấp. 

Tôi mong rằng nhân dân cả nước cũng như người dân TP đi bầu sớm, đúng, đủ, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Đặc biệt là cuộc bầu cử lần này diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang rất phức tạp, bùng phát ở mức độ rất cao, rất nguy hiểm. Vì vậy tôi đề nghị người dân TP chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh". 

Cử tri cao niên Lê Kim Giai (88 tuổi, P.Thạnh Mỹ Lợi) cũng hoàn thành bỏ phiếu từ sớm. Chia sẻ cảm xúc, ông Giai nói: "Tôi rất vui mừng vì vẫn còn sức khỏe đi bỏ phiếu bầu. Đây là lần đầu tiên tôi bỏ phiếu với danh nghĩa cử tri của TP. Thủ Đức. Tôi kỳ vọng các đại biểu do tôi và các cử tri bầu nên sẽ góp tiếng nói, thúc đẩy cho TP Thủ Đức phát triển".

Chủ tịch Quốc hội: Thấy được sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bỏ phiếu tại TP Hải Phòng - Ảnh: CTV

Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ bỏ phiếu tại TP Hải Phòng. 

"Tôi rất xúc động, tự hào. Đã nhiều lần thực hiện nghĩa vụ công dân nhưng lần đầu tiên tôi thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân tại TP Hải Phòng, cũng là lần đầu tiên thực hiện bỏ phiếu trong vai trò Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia" - ông chia sẻ. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 1 thị trấn An Lão, huyện An Lão, Hải Phòng - Ảnh: TIẾN THẮNG

Theo Chủ tịch Quốc hội, trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp lây lan ra nhiều tỉnh, thành, Hội đồng bầu cử quốc gia đã đồng ý cho 16 tỉnh thực hiện bầu cử sớm tại một số địa bàn, với tổng số cử tri đi bầu trước ngày 23-5 là hơn nửa triệu.

"Hôm nay là ngày rất đặc biệt, ngày hội non sông, khắp nơi rực rỡ cờ hoa… Tôi thấy được sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân, sức mạnh của khối đại đoàn kết Việt Nam" - Chủ tịch Quốc hội chia sẻ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bỏ phiếu bầu - Ảnh: TỰ TRUNG

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Rất xúc động sau 42 năm được tham gia bầu cử tại khu phố

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa bỏ phiếu tại điểm bầu cử chung cư The Botanica (Q.Tân Bình) - Ảnh: DUYÊN PHAN

Từ sáng sớm 23-5, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Phan Nguyễn Như Khuê, trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã có mặt tại điểm bỏ phiếu khu vực số 11, phường 2 (quận Tân Bình, TP.HCM) dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Trọng Nghĩa rất tự hào, xúc động vì đây là lần đầu tiên sau 42 năm phục vụ nhiệm vụ trong Quân đội, ông được tham gia bầu cử với cử tri khu phố. 

"Sau đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp thì công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp rất chu đáo mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng tôi tin rằng chúng ta sẽ có một kỳ bầu cử thành công tốt đẹp và sẽ lựa chọn được những đại biểu tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, năng lực, trách nhiệm, trí tuệ, xứng đáng với sự mong mỏi của nhân dân" - ông Nguyễn Trọng Nghĩa nói.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bỏ phiếu

Ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư - bỏ phiếu tại Trường mầm non Sơn ca 15, quận Phú Nhuận, TPHCM sáng 23-5 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

 Từ 6h30, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 21 quận Phú Nhuận để thực hiện nghĩa vụ bầu cử. 

Trước khi vào khu vực bỏ phiếu, ông Võ Văn Thưởng đã được đo thân nhiệt, khử trùng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Tại đây, ông Võ Văn Thưởng đã dự lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Cùng tham dự khai mạc còn có ông Nguyễn Hồ Hải - phó bí thư Thành ủy TP.HCM.

Sau khi nghe phổ biến quy định bỏ phiếu, ông Võ Văn Thưởng đã vào phòng kín để chọn những gương mặt mà ông cho là xứng đáng làm người đại biểu của nhân dân và bỏ vào thùng phiếu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu

 7h10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là người đầu tiên bỏ phiếu thực hiện quyền công dân bầu đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu số 41, thị trấn Củ Chi (H.Củ Chi, TP.HCM).

Tiếp đó là phu nhân Chủ tịch nước Trần Nguyệt Thu và bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên lần lượt bỏ phiếu bầu.

Trao đổi với báo chí sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông rất tự hào khi thực hiện quyền cử tri tại vùng đất anh hùng Củ Chi.

Ông Phúc cũng cho biết tới bỏ phiếu tại đây thấy bà con cử tri rất phấn khởi, ai cũng nét mặt rạng ngời trong ngày hội của cả nước.

Chủ tịch nước đánh giá tổ công tác tại điểm bỏ phiếu đã tổ chức bài bản, khoa học để cử tri bỏ phiếu thuận lợi nhất, mọi công tác phòng chống dịch cũng làm rất tốt.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên đã đến thắp hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ nằm trong khuôn viên khu phố 7.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ khu phố 7, thị trấn Củ Chi (H.Củ Chi, TP.HCM) - Ảnh: TỰ TRUNG

Thủ tướng Phạm Minh Chính bỏ phiếu tại Cần Thơ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đi bỏ phiểu bầu cử - Ảnh: CHÍ QUỐC

Khoảng 6h30 tại tổ bầu cử số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã bỏ phiểu bầu cử.

Sau phiên khai mạc diễn ra chưa đầy 10 phút, Thủ tướng Phạm Minh Chính là cử tri đầu tiên bỏ phiếu tại tổ bầu cử này. Ông cũng là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV trong số 13 ứng cử viên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đi bỏ phiểu - Ảnh: CHÍ QUỐC

Chia sẻ cảm nghĩ ngay sau khi bỏ phiếu, Thủ tướng nói: “Tôi thật sự rất xúc động khi tận mắt chứng kiến sự vui mừng, phấn khởi của cử tri thành phố Cần Thơ nói riêng và cử tri Đồng bằng sông Cửu Long nói chung thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, góp phần tạo nên ngày hội toàn dân thực sự và góp phần xây dựng nền dân chủ và nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, do dân, vì dân, của dân. 

Đây cũng là minh chứng cho kết quả rất tốt đẹp của đại hội Đảng bộ các cấp và nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Đồng thời chúng ta cũng cảm nhận được nhân dân, cử tri thực sự đang tin tưởng, niềm tin của nhân dân đang được củng cố, tăng cường đối với Đảng, nhà nước”.

“Chúng ta tổ chức được cuộc bầu cử thật sự dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, công bằng, để mỗi cử tri đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, lựa chọn người đại biểu xứng đáng nhất vào các cơ quan quyền lực địa phương và cơ quan quyền lực cao nhất là Quốc hội khóa XV. 

Ngay sau khi bỏ phiếu bầu cử, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có phát biểu ngắn gọn với cử tri cả nước trên sóng truyền hình quốc gia được phát trực tiếp - Ảnh: CHÍ QUỐC

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới tốt đẹp hơn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu bầu cử sáng 23-5 tại điểm bầu cử 58 Nguyễn Du, Hà Nội - Ảnh: VIỆT DŨNG

7h02 sáng 23-5, tại khu vực bầu cử số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bỏ phiếu thực hiện quyền công dân.

Trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau khi bỏ phiếu, Tổng Bí thư cho biết ông vui mừng, phấn khởi, xúc động cùng cử tri cả nước thực hiện quyền công dân của mình. Đây là kỳ bầu cử quốc hội khoá XI, sau hơn 75 năm đất nước giành độc lập, 35 năm đổi mới và được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 131 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

"Tôi tin tưởng, với ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử lần này, đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới tốt đẹp hơn, đáp ứng được nguyện vọng của cử tri cả nước", Tổng Bí thư nói.

Ông cho biết đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 69 triệu cử tri đi bầu cử. Ông tin rằng cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn được những đại biểu xứng đáng nhất và cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp.

Tổng Bí thư mong muốn tất cả các vị ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp sẽ hết lòng vì nước vì dân, phụng sự Tổ quốc, nhân dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu được cử tri bầu ra ngày hôm nay.

Ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư - đến bỏ phiếu tại Trường mầm non Sơn ca 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM sáng 23-5 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa bỏ phiếu tại điểm bầu cử chung cư The Botanica (Q.Tân Bình, TP.HCM) - Ảnh: DUYÊN PHAN

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái (bìa phải) có mặt sớm tại điểm bầu cử số 19, KP5, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: NHẬT THỊNH

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Cử tri cả nước đi bỏ phiếu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.