Thứ bảy, 20/04/2024 21:22 (GMT+7)

Cử tri Hà Nội lo ngại về tình trạng ô nhiễm không khí

MTĐT -  Thứ ba, 03/12/2019 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những kiến nghị gửi đến HĐND TP Hà Nội trước Kỳ họp thứ 11, cử tri và nhân dân Hà Nội bày tỏ nhiều lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng trên địa bàn TP.

Theo báo Tiền phong, trong những kiến nghị gửi đến HĐND TP Hà Nội trước Kỳ họp thứ 11, cử tri và nhân dân Hà Nội bày tỏ nhiều lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng trên địa bàn TP.

Theo đó, người dân phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố ngày càng gia tăng, có những ngày nồng độ bụi PM2.5, NO2, SO2 vượt ngưỡng tiêu chuẩn cho phép; tình trạng ô nhiễm tại các con sông, nguồn nước, đặc biệt là việc ô nhiễm nguồn nước sông Đà trong tháng 10 đã làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của hàng vạn hộ dân; vấn đề ô nhiễm làng nghề vẫn tồn tại; tiến độ di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường hoặc không phù hợp quy hoạch diễn ra chậm; công tác PCCC tại nhiều nơi còn hạn chế, nhiều vụ cháy nghiêm trong xảy ra, gây thiệt hại về người và tài sản.

“Đề nghị HĐND, UBND thành phố thực hiện các dự án xử lý rác thải, báo cáo với Chính phủ di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường vào các khu công nghiệp, tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi xả thải trực tiếp ra môi trường”, văn bản nêu.

Thời gian qua, vấn đề ô nhiễm không khí trên địa bàn TP. Hà Nội nhận được sự quan tâm từ dư luận.

Từ đầu năm tới nay, ít nhất thì Hà Nội đã phải chịu đựng 4 đợt ô nhiễm không khí. Điều đó cũng có nghĩa là cả năm 2019 này, Hà Nội phải đương đầu với ô nhiễm không khí, trong khi giải pháp cải thiện là không rõ ràng.

Cụ thể, đợt 1 kéo dài 16 ngày (từ 11/1 đến 26/1). Đợt 2 kéo dài 17 ngày (từ 11/3 đến 27/3). Đợt 3 kéo dài 27 ngày (từ 12/9 đến 3/10). Đợt 4 từ ngày 1/11 đến nay. Tất cả các đợt ô nhiễm được cảnh báo này đều có chỉ số AQI trung bình lên hơn 100, tức là ở mức có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Mới đây nhất, theo các hệ thống đo chỉ số chất lượng không khí từ Trang thông tin điện tử và nền tảng ứng dụng PAM Air, chất lượng không khí ở Hà Nội sáng 1/12 hầu hết ở mức đỏ, không tốt cho sức khỏe con người.

Tìm giải pháp cải thiện chất lượng không khí cho Hà Nội đã trở thành vẫn đề cấp bách. Chính quyền cũng như cơ quan chức năng từng khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, nếu ra đường thì nên đeo khẩu trang để tránh hít phải bụi mịn, gây hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, giải pháp cải thiện chất lượng không khí thì vẫn chưa rõ ràng và vẫn chưa đem lại hiệu quả như mong muốn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cử tri Hà Nội lo ngại về tình trạng ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất