Thứ sáu, 29/03/2024 22:15 (GMT+7)

Cử tri TP.HCM bức xúc vì dự án chống ngập 10.000 tỉ đình trệ

MTĐT -  Thứ năm, 11/10/2018 07:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi người dân TP.HCM đang gồng mình chống chọi với triều cường thì siêu dự án chống ngập đang đình trệ nhiều tháng nay.

Liên tiếp những ngày qua, người dân TP.HCM phải chống chọi với triều cường khi nước dâng lên từ các rạch làm ngập đường, đi lại khó khăn, giao thông hỗn loạn, đảo lộn cuộc sống. Trong khi đó, dự án chống ngập do triều cường 10.000 tỷ đồng vẫn đang đình trệ khiến nhiều người dân bức xúc.

“Hàng năm vào tháng 10-12, nước triều cường dâng rất cao, ngập cả lề đường, có chỗ lên tới đầu gối khiến việc đi lại rất khó khăn. Mấy ngày nay dân huyện Nhà Bè đang phải vất vả với triều cường, nhưng không hiểu sao từ hồi tháng 4 đến nay dự án chống triều cường lại dừng thi công”, chị Nguyễn Thị Nguyệt, ấp 6, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM ở huyện Nhà Bè sáng 10/10.

Theo cử tri Nguyễn Thị Nguyệt, chủ trương làm dự án chống ngập do triều cường của TP.HCM được người dân rất quan tâm, ủng hộ. Nếu công trình này hoàn thành thì đường phố sẽ không còn cảnh ngập do triều cường nữa. “Suốt thời gian qua, người dân thắc mắc về dự án này: chừng nào thực hiện tiếp tục, có làm nữa hay không để người dân yên tâm?”, chị Nguyệt hỏi.

Cử tri Nguyễn Thị Nguyệt tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 10/10.

Tương tự, cử tri Trần Thị Liễu cho rằng tình trạng ngập do triều cường khu vực này đang “báo động”. Đơn cử như đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè hiện giờ không còn là đường nữa mà trở thành con sông. “Nước ngập cao khủng khiếp, các cháu đi học rất khó khăn, cơ quan chức năng phải khẩn trương giải quyết để năm sau không còn tình trạng này nữa”, chị Liễu đề nghị.

Qua các ý kiến của các cử tri, đại biểu Quốc hội TP.HCM Dương Ngọc Hải trả lời: “Công trình tạm ngưng có nhiều lý do, hiện UBND TP đang tiến hành nhiều giải pháp nhằm giải quyết vướng mắc và sớm đưa công trình vào hoạt động trở lại. Việc dự án này tạm dừng kéo dài không chỉ khiến TP không thực hiện được các chương trình trọng điểm mà còn khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày”.

Theo báo Pháp Luật

Bạn đang đọc bài viết Cử tri TP.HCM bức xúc vì dự án chống ngập 10.000 tỉ đình trệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới