Thứ sáu, 29/03/2024 07:07 (GMT+7)

Cửa ngõ Bình Phước ùn ứ khi hàng ngàn người về quê “chạy” dịch Covid

MTĐT -  Chủ nhật, 01/08/2021 21:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù TTCP đã có Công điện “ai ở đâu ở đấy” nhưng hôm nay (1/8) vẫn có hàng ngàn người từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về các tỉnh miền Trung - TN, gây ùn ứ tại KV giáp ranh Bình Dương, Bình Phước.

Để giải quyết tình trạng ùn ứ, gây mất an toàn phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Bình Phước đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo giải quyết ngay việc tập trung đông người tại khu vực giáp ranh với Bình Dương.

Người dân về quê "chạy" dịch gây ùn ứ tại cửa ngõ Bình Phước.

Đối với công dân Bình Phước đã về đến địa bàn giáp ranh được cho vào tỉnh khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính. Địa phương giáp ranh thông báo đến huyện, thị xã, thành phố có công dân trở về để tổ chức bố trí phương tiện đến đón tại chốt và đưa về các khu cách ly, tổ chức cách ly y tế theo quy định. Quá trình di chuyển, yêu cầu thực hiện các biện pháp an toàn, chống dịch.

Người dân các tỉnh khác đi ngang Bình Phước, các chốt kiểm soát dịch trong tỉnh tạo điều kiện cho qua. Tuy nhiên, Công an tỉnh phải bố trí lực lượng cảnh sát giao thông dẫn đường, hộ tống người dân đi qua địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng các tỉnh Tây Nguyên giáp ranh Bình Phước biết, phối hợp đón công dân.

Cảnh sát giao thông Bình Phước dẫn đường cho đoàn người về các tỉnh Tây Nguyên.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Phước, sau hôm nay, sẽ không giải quyết cho các trường hợp từ các tỉnh, thành trở về địa phương, cũng như đi ngang qua địa bàn tỉnh theo Công điện của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu ở đấy” trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Cũng trong hôm nay, UBND tỉnh Bình Phước có công văn hỏa tốc gửi các sở, ngành, địa phương trong tỉnh về việc hỗ trợ người dân Bình Phước đang ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn thống kê, lập danh sách các trường hợp lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ đang ở các tỉnh, thành có dịch gửi về Sở Lao động-Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các sở, ngành khẩn trương tham mưu UBND tỉnh chính sách hỗ trợ để người dân an tâm tiếp tục ở lại địa phương đang cư trú./.

Bạn đang đọc bài viết Cửa ngõ Bình Phước ùn ứ khi hàng ngàn người về quê “chạy” dịch Covid. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.