Thứ năm, 25/04/2024 17:01 (GMT+7)

Cục Hàng không kiến nghị tăng tần suất bay nội địa, bỏ giãn cách ghế

MTĐT -  Thứ ba, 28/04/2020 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho phép tăng tần suất chuyến trên các đường bay nội địa; gỡ bỏ giãn cách 1 ghế ngồi để khai thác theo cấu hình máy bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sản lượng vận chuyển của các hãng hàng không từ ngày 23/4 - 25/4 đạt hơn 10.000 khách/ngày, bằng khoảng 11% so với giai đoạn trước khi có dịch -tháng 1/2020. Hệ số sử dụng ghế trung bình đạt khoàng 63% so với cấu hình tàu bay và đạt trên 90% so với số ghế được phép mở bán.

Cục này lý giải, các chuyến bay đều thực hiện yêu cầu về giãn cách hành khách trên tàu bay, cách nhau một ghế hàng nên tối đa số ghế mở bán của các hãng chỉ đạt 66% so với cấu hình tàu bay.

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp 30/4, trước mắt, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị bổ sung tần suất khai thác trong giai đoạn từ 29/4-30/4.

Cụ thể, từ ngày 29/4 và ngày 30/4, đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh tăng thêm 4 chuyến bay khứ hồi/ngày (thành 24 chuyến bay khứ hồi/ngày).

Đường bay Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng tăng thêm 2 chuyến bay khứ hồi/ngày (thành 8 chuyến bay khứ hồi/ngày). Các đường bay nội địa khác tăng thêm 4 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Giai đoạn từ ngày 1 đến ngày 15/5, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép hoạt động khai thác nội địa của các hãng hàng không xấp xỉ 40% so với tháng 12/2019 (giai đoạn trước dịch Covid-19).

Theo đó, đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh khai thác 33 chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng khai thác 11 chuyến khứ hồi/ngày. Các đường bay nội địa khác theo nhu cầu của các hãng hàng không.

Giai đoạn từ ngày 16 đến ngày 31/5, nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát và xử lý hiệu quả, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tiếp tục tăng trở lại, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép hoạt động khai thác nội địa của các hãng hàng không xấp xỉ 60% so với tháng 12/2019.

Cụ thể, đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh khai thác 50 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày. Các đường bay nội địa khác được khai thác theo nhu cầu của các hãng hàng không.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết hiện hành khách phải cách nhau 2m khi xếp hàng làm thủ tục và lên máy bay, máy bay được khử khuẩn nội thất trước và sau mỗi chuyến, không phục vụ suất ăn trên chuyến bay nội địa...

Hiện các hãng hàng không đều vận chuyển hành khách ít hơn số ghế bố trí trên máy bay để đảm bảo giãn cách. Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho phép bỏ giãn cách 1 ngồi trên máy bay như hiện tại và cho phép hãng hàng không được vận chuyển khách theo cấu hình của máy bay.

Các hãng chỉ được mở bán các chuyến bay có phép

Theo Cục Hàng không, giai đoạn đầu tháng 5, các hãng hàng không đã mở bán: đường bay Hà Nội - TP.HCM tổng số 24 chuyến/ngày, trong đó Vietnam Airlines mở bán 9 chuyến/ngày, Bamboo Airways mở bán 8 chuyến/ngày, Vietjet mở bán 6 chuyến/ngày và Jetstar Pacific là 1 chuyến/ngày.

Đường bay giữa Hà Nội/TP.HCM và Đà Nẵng với tổng số 18 chuyến/ngày, trong đó Vietnam Airlines mở bán 10 chuyến, Vietjet 4 chuyến và Bamboo 4 chuyến.

Giai đoạn đầu tháng 6, các hãng đang mở bán đường bay Hà Nội - TP.HCM với tần suất 61 chuyến/ngày, đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng tần suất 61 chuyến/ngày.

Cục Hàng không đã có công văn yêu cầu các hãng chỉ được phép mở bán các chuyến bay đã được Cục cấp phép, đồng thời, với các chuyến bay đã mở bán nhưng không có phép bay, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu thêm bất kỳ phụ phí nào.

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không kiến nghị tăng tần suất bay nội địa, bỏ giãn cách ghế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.