Thứ tư, 24/04/2024 21:26 (GMT+7)

Cục Hàng không lập đoàn công tác làm việc với 10 tỉnh muốn xây thêm sân bay

Minh Thư -  Thứ tư, 02/11/2022 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam lập đoàn công tác làm việc với 10 địa phương vừa có kiến nghị đưa sân bay tại tỉnh mình vào quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc.

Bộ GTVT vừa chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thành lập đoàn công tác do Cục trưởng Đinh Việt Thắng làm trưởng đoàn, làm việc với 10 địa phương về kiến nghị bổ sung sân bay mới vào quy hoạch toàn quốc. Cục báo cáo Bộ GTVT kết quả làm việc và đề xuất giải pháp xử lý trước ngày 15/11.

Quá trình làm việc với các địa phương, Cục Hàng không cần đánh giá khả năng hình thành sân bay mới theo tiêu chí đã xây dựng tại hồ sơ quy hoạch sân bay toàn quốc; đánh giá khả năng khai thác dân dụng theo mô hình sân bay chuyên dùng.

Thời gian qua, Bộ GTVT và Cục Hàng không đã hoàn thành biên soạn và trình lên Thủ tướng dự thảo quy hoạch sân bay toàn quốc giai đoạn 2030, tầm nhìn 2050. Theo đó, danh sách sân bay trong nước đến năm 2030 là 28 sân bay và đến năm 2050 là 31 sân bay.

tm-img-alt

Cục Hàng không lập đoàn công tác làm việc với 10 tỉnh muốn xây thêm sân bay (Ảnh: Internet)

Theo tính toán của Bộ GTVT, con số 28 sân bay vào năm 2030 sẽ giúp nâng tổng công suất sân bay toàn quốc lên khoảng 283 triệu khách/năm, đảm bảo trên 95% dân số có thể tiếp cận tới sân bay trong phạm vi 100 km. Mật độ này được Bộ GTVT đánh giá là phù hợp với các nước trong khu vực như Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia...

Tuy nhiên, số địa phương đề xuất bổ sung thêm quy hoạch sân bay đến nay đã tăng lên 10 tỉnh, gồm Hà Giang (sân bay Tân Quang), Tuyên Quang (sân bay Na Hang), Sơn La (sân bay Mộc Châu), Quảng Ngãi (sân bay Lý Sơn), Kon Tum (sân bay Măng Đen), Đắk Nông (sân bay Nhân Cơ), Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Tây Ninh.

Vào giữa tháng 9/2022 tại cuộc họp với 15 tỉnh, thành phố có nhu cầu mở rộng, xây sân bay mới, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã yêu cầu Bộ GTVT rà soát lại một lần nữa để kịp thời điều chỉnh Quy hoạch phát triển hệ thống sân bay cả nước giai đoạn 2030, tầm nhìn tới năm 2050, đảm bảo quy mô phù hợp.

Quá trình xây dựng dự thảo quy hoạch trên, Bộ GTVT nhận được nhiều văn bản kiến nghị đưa vào quy hoạch các sân bay mới của nhiều địa phương. Tuy nhiên, dựa trên các tiêu chí đã đưa ra để lập quy hoạch, Bộ GTVT không đưa các đề xuất này vào dự thảo.

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không lập đoàn công tác làm việc với 10 tỉnh muốn xây thêm sân bay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.