Thứ sáu, 19/04/2024 22:27 (GMT+7)

Cục Hàng không ra chỉ thị “nóng” đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết

Tuệ Nhi -  Thứ sáu, 18/11/2022 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị tăng cường công tác đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Mới đây, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng đã ký ban hành Chỉ thị yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tăng cường công tác bảo đảm hoạt động bay trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Theo đó, Cục trưởng Cục HKVN yêu cầu VATM triển khai ngay công tác tập luyện, diễn tập ứng phó không lưu cho các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu trong tháng 11 và tháng 12/2022.

VATM có trách nhiệm giao Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Công ty Quản lý bay khu vực có phương án điều hành bay cụ thể, chủ động phối hợp với Trung tâm Quản lý - điều hành bay Quốc gia và khu vực để khai thác tối đa, sử dụng linh hoạt các đường bay ATS và có biện pháp xử lý hạn chế tắc nghẽn trên không, mặt đất hay nghẽn sóng liên lạc.

tm-img-alt
Cục hàng không Việt Nam yêu cầu đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. (Ảnh: Internet)

“VATM chỉ đạo đơn vị, các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, nhất là cơ sở điều hành bay tăng cường công tác đảm bảo an toàn trong hoạt động điều hành bay; duy trì nghiêm chế độ trực, tăng cường nhân lực khi có hoạt động bay gia tăng, thời tiết xấu” – Cục trưởng Cục HKVN nêu rõ.

Cục HKVN quán triệt kiểm soát viên không lưu tăng cường chú ý trong việc nghe tổ lái nhắc lại nội dung huấn lệnh kiểm soát không lưu; quan sát, theo dõi chặt chẽ tàu bay trong các giai đoạn tiếp cận hạ cánh, chạy xả đà, lăn, lấy đà, cất cánh để kịp thời thông báo cho tổ lái khi phát hiện các bất thường.

Đồng thời, tăng cường đảm bảo vật tư dự phòng; kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động của các hệ thống thiết bị, xác định các rủi ro về kỹ thuật để có biện pháp phòng ngừa và xử lý kịp thời; tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh với hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay và có phương án chủ động đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hệ thống thiết bị (đặc biệt liên quan đến các thông tin, số liệu điều hành bay).

Cục HKVN cũng đề nghị VATM tuyệt đối tuân thủ các quy trình, quy định về việc cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay theo các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn chuyên ngành, quy chế, phương thức và tài liệu hướng dẫn khai thác do Cục HKVN ban hành và các yêu cầu, quy định của ICAO đảm bảo tối đa năng lực điều hành bay tại các khu vực trách nhiệm.

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không ra chỉ thị “nóng” đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...