Thứ sáu, 29/03/2024 00:26 (GMT+7)

Cục Hàng không yêu cầu rà soát việc mở bán, giữ vé máy bay dịp Tết

Hoài Thu -  Thứ năm, 01/12/2022 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không VN vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không rà soát tình hình mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam rà soát tình hình mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa, đặc biệt từ TP Hồ Chí Minh đi các địa phương trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2023.

Cụ thể, Cục Hàng không yêu cầu các các hãng báo cáo số lượng vé đã bán trên các đường bay từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc đến hết ngày 29/11/2022 và cập nhật kết quả bán của ngày hôm trước.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng bay dự kiến số lượng vé bán ra của ngày báo cáo gửi về Cục Hàng không trước 14 giờ hàng ngày, kể từ ngày 30/11/2022 đến 5/2/2023.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, các hãng đã hết chỗ hạng phổ thông khẩn trương lập kế hoạch khai thác tăng chuyến theo quỹ slot (giờ cất hạ cánh).

Trong giai đoạn tăng từ 42 lên 44 slot trong 10 khung giờ từ 9h00 đến 14h55 và 18h00 đến 21h55, tăng hai slot mỗi khung giờ ban ngày, các khung giờ đêm từ 23h của ngày hôm trước đến 3h33 (giờ địa phương) của ngày kế tiếp trung bình 13 slot mỗi khung tại TP Hồ Chí Minh để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán từ 6/1/2023 đến 5/2/2023 .

tm-img-alt

Cục Hàng không yêu cầu rà soát việc mở bán, giữ vé máy bay dịp Tết (Ảnh: Internet)

Trước đó, liên quan đến thông tin khan hiếm vé máy bay dịp Tết, chỉ còn vé hạng thương gia, Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức lên tiếng, khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Theo đó, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán sẽ rất lớn. Theo quy luật của thị trường, nhu cầu tăng đột biến, nguồn cung dù có tăng nhưng khó dư thừa, đương nhiên vé không thể rẻ.

Khẳng định cơ quan quản lý Nhà nước vẫn đang quản lý chặt việc công bố giá vé của các hãng hàng không, đảm bảo không vượt quá khung giá quy định hiện hành, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đơn vị này sẽ có những biện pháp hậu kiểm. Trường hợp hành khách phát hiện hãng hàng không mở bán vượt khung giá quy định, Cục Hàng không sẽ lập tức tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

Lý giải về vé máy bay vào các dịp nghỉ lễ, Tết luôn cao, lãnh đạo Cục Hàng không cho hay các hãng hàng không đều phải giải quyết bài toán chi phí cho các chuyến bay “lệch đầu” (có một chiều bay khách có nhu cầu rất lớn, còn chiều ngược lại rất thấp). Do vậy, mức giá vé sẽ cao hơn thường lệ để đảm bảo hiệu quả chi phí, bù đắp chiều bay "rỗng" hoặc không đủ khách.

Lãnh đạo Cục Hàng không cũng khuyến cáo hành khách nên nhanh chóng xác định thời điểm cần mua vé máy bay để chủ động đặt vé càng sớm càng tốt. Nếu để thời điểm cận Tết mới bắt đầu tìm mua vé máy bay, xác suất có được vé với giá hợp lý đương nhiên là rất thấp.

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không yêu cầu rà soát việc mở bán, giữ vé máy bay dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.