Thứ bảy, 20/04/2024 14:28 (GMT+7)

Cúc họa mi xuống phố đẹp xao lòng dẫn lối Đông về Hà Nội

Khánh An -  Thứ ba, 21/11/2017 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cứ mỗi dịp tháng 11, khi tiết trời bắt đầu se se lạnh, khắp ngả đường, góc phố Hà Nội lại tràn ngập một màu trắng muốt của những bông cúc trắng nhỏ xinh. Thấy cúc hoạ mi cũng là thấy mùa đông về.

Tháng 11 chớm lạnh được bao phủ bởi những vạt nắng vàng le lói. Vậy là Hà Nội đã bắt đầu sang đông. Khoác lên mình tấm áo già cỗi, trơ trụi, nom cây cỏ cũng ảm đạm đến rầu lòng. Ấy vậy mà, dọc trên những tuyến phố, cúc hoạ mi lại tinh khôi đầy sức sống, theo những xe hoa của bà, của mẹ rong ruổi làm sáng bừng từng ngõ ngách Thủ đô.

Khi mùa cúc họa mi bắt đầu cũng báo hiệu Hà Nội sang đông, những đợt gió mùa rủ nhau kéo về, sẽ chẳng mấy chốc choán ngợp cả đất trời. 

Cúc hoạ mi tinh khôi đầy sức sống, theo những xe hoa của bà, của mẹ rong ruổi làm sáng bừng từng ngõ ngách Thủ đô.

Bông hoa cúc xinh xắn, trắng muốt điểm nhụy vàng nằm xen giữa các loài hoa khác trong chiếc thúng yên vị trên xe đạp mang mùa đông dịu dàng về trên từng con phố. Giữa chốn đô thị ồn ào, náo nhiệt, người ta chỉ còn cảm nhận được nét đẹp tinh khôi, mộc mạc và bình yên đến lạ.

Mùa cúc họa mi cũng ngắn ngủi mỏng manh như những cánh hoa của nó. Thời gian của mùa hoa chỉ khoảng 2-3 tuần, cũng bởi thế ai yêu hoa đều không muốn bỏ lỡ cơ hội nhìn ngắm. Loài hoa này trông bề ngoài có vẻ mỏng manh yếu ớt nhưng kỳ thực lại mang trong mình sức sống mạnh mẽ và mãnh liệt vô cùng. Hoa nở rộ khi mùa đông tới bất chấp cả tiết trời giông gió, mưa phùn hay rét mướt để kiên cường bung nở khoe sắc.

Cúc họa mi rực rỡ trên khắp phố phường Hà Nội

Cúc họa mi mang tên loài chim có tiếng ca lảnh lót. Mặc dù không có giọng hót ngọt ngào trời phú như loài chim kia nhưng mỗi khi vào mùa cúc họa mi đều rót vào lòng người những niềm xao xuyến bồi hồi đến khó tả. Khúc hát của cúc họa mi dường như văng vẳng trong tâm trí để đông trở lại người ta bỗng mê say tìm về. 

Để lưu giữ khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp này, nhiều người rỉ tai nhau cái hẹn đi chụp ảnh cùng hoa. Bất chấp là đầu tuần hay cuối tuần, dòng người kéo về các vườn hoa ở Nhật Tân, Tây Tựu, bãi đá sông Hồng đông vui như trẩy hội. Nhiều nhóm bạn trẻ háo hức chụp với cúc họa mi đầu mùa khi hoa còn mơn mởn để lưu giữ lại những gì đẹp nhất. Nhiều đôi uyên ương kết duyên đúng dịp này cũng không quên chọn cúc họa mi làm background cho bộ ảnh cưới trước khi về chung một nhà.

Các bạn trẻ háo hức chụp với cúc họa mi đầu mùa khi hoa còn mơn mởn để lưu giữ lại những gì đẹp nhất

Cúc họa mi đến bất chợt vào một ngày đầu đông và mang theo những gì tinh khôi, giản dị, mộc mạc bước vào cuộc sống người dân Hà Thành. Một lần ghé Hà Nội vào đúng mùa cúc họa mi khoe sắc, tay trong tay rong ruổi khắp các tuyến phố, ngắm nhìn những bó hoa thong dong đằng sau các mẹ, các chị cảm nhận được rõ rệt hơn bao giờ hết tình yêu nồng ấm trên mảnh đất này.

Chẳng rực rỡ như hồng nhung, bách nhật hay hướng dương nhưng loài hoa bé xíu này lại có một nét quyến rũ riêng. Những bông hoa be bé thôi, ấy thế mà lại xinh xinh và dễ thương đến lạ.

Cúc họa mi như thể một món quà đặc biệt mà Hà Nội dành cho những ai ghé qua đây mỗi khi đông về vậy.

Bạn đang đọc bài viết Cúc họa mi xuống phố đẹp xao lòng dẫn lối Đông về Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ