Thứ năm, 28/03/2024 18:08 (GMT+7)

Cục QLTT tỉnh Bắc Giang nói gì về phát ngôn 'gây sốc' của cấp dưới

Phùng Đô -  Thứ tư, 24/04/2019 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Chu Thanh Hiến - Cục Phó Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ yêu cầu quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trưởng số 7 báo cáo, giải trình về những phát ngôn "gây sốc".

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, các hộ dân đã gửi đến nhiều cơ quan đơn tố cáo cơ sở sản xuất, lắp ráp bếp ga của ông Hà Viết Tưởng (tại thông Châu Lỗ, xã Mai Đình) gây ô nhiễm môi trường. Đứng trước sự việc đó, ngày 18/4/2019, UBND huyện Hiệp Hòa đã ban hành văn bản 746/UBND-VP yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng vào cuộc xác minh để có căn cứ trả lời dư luận.
Nội dung văn bản 746/UBND-VP đã yêu cầu các đơn vị như Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Công an huyện, Đội Quản lý thị trường số 7, Chủ tịch UBND xã Mai Đình đề xuất hướng xử lý với chủ tịch UBND huyện trước ngày 23/4/2019.
Để làm rõ những vấn đề dư luận đang quan tâm như xưởng của ông Hà Viết Tưởng sản xuất loại mặt hàng bếp ga nào? Có đúng với nhãn hiệu như đăng ký hay không, ngày 19/4/2019, phóng viên đã có buổi làm việc với Đội Quản lý thị trường số 7 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang).
Tại buổi làm việc, ông Hoàng Thanh Phúc - quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 7 cho biết đã nắm được chỉ đạo của UBND huyện Hiệp Hòa về xưởng sản xuất lắp ráp linh kiện bếp ga của gia đình ông Hà Viết Tưởng.
Khi phóng viên đặt câu hỏi, Đội Quản lý thị trường số 7 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang) có bao giờ tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất, lắp ráp linh kiện của ông Hà Viết Tưởng hay không? Đội trưởng của đơn vị này cho biết, ông Tưởng có anh trai ruột (ông Hà Viết Triển-PV) làm ở Đội Quản lý thị trường số 7 nên đôi khi phải nể nhau, không nên kiểm tra thường xuyên làm gì.
“Anh em họ hàng làm ở đây rồi (anh trai ông Tưởng là ông Hà Viết Triển –PV) nên chúng tôi cũng phải hạn chế kiểm tra, ai cũng thế thôi. Cũng phải nói thẳng với nhau là phải nể nhau tý”, ông Hoàng Thanh Phúc – quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 7 khẳng định.
Mùi sơn được cho là phát ra từ xưởng sản xuất, lắp ráp, sửa chữa các loại bếp ga của gia đình ông Hà Viết Tưởng (thôn Châu Lỗ, xã Mai Đình) khiến cuộc sống của người dân xung quanh xáo trộn. Điểm khoanh tròn màu đỏ là bụi sơn từ xưởng sản xuất, lắp ráp, sửa chữa các loại bếp ga của gia đình ông Hà Viết Tưởng.

Sau khi nội dung này được đăng tải, dư luận tỏ ra bất bình và không thể hiểu nổi tại sao ông Hoàng Thanh Phúc - quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 7 lại có tư duy “một người làm quan, cả họ được nhờ” như vậy?

Cách trả lời của vị quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 7 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang) khiến dư luận đặt câu hỏi về tinh nghiêm minh trong cách thực hiện công việc của cơ quan này.
Phải chăng cứ có người nhà làm ở Đội Quản lý thị trường số 7 thì sản xuất, buôn bán cái gì đều không bao giờ bị kiểm tra?
Dư luận cũng quan tâm, với phát ngôn như của ông Phúc, liệu các cơ quan chức năng có vào cuộc làm rõ? Với những phát ngôn và cách làm của Đội Quản lý thị trưởng số 7 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang) có bị xử lý?

Trụ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang.

Nhằm đi trả lời câu hỏi đó, phóng viên đã liên hệ với Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang. "Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí về những phát ngôn của quyền Đội Quản lý thị trường số 7, tôi đã trao đổi qua điện thoại với đơn vị này. Tôi đã yêu cầu phải có báo cáo, giải trình với những phát ngôn của ông Phúc. Từ đó chúng tôi sẽ có hướng xử lý", ông Chu Thanh Hiến - Cục Phó Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang cho hay.
Dư luận đang chờ sự vào cuộc nghiêm túc và trách nhiệm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang trước những tư duy và cách làm kiểu "một người làm quan, cả họ được nhờ" của Đội Quản lý thị trường số 7.
Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin
Bạn đang đọc bài viết Cục QLTT tỉnh Bắc Giang nói gì về phát ngôn 'gây sốc' của cấp dưới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.