Thứ sáu, 19/04/2024 07:00 (GMT+7)

Cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19: Khi người dân là nhân vật trung tâm

Minh Yến - Tĩnh Tâm -  Thứ ba, 16/11/2021 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay từ khi đại dịch lần thứ 4 bùng phát, cấp ủy, Ban điều hành Khu phố 1, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh, đã xác định người dân là chủ thể, là nhân vật trung tâm và là mục tiêu trong cuộc chiến phòng, chống COVID-19.

tm-img-alt
Hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ dân.

Nằm trong tâm dịch COVID-19 nên Khu phố 1 đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vận động Nhân dân, chấp hành nghiêm túc nguyên tắc 5K, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nhà nào ở tại nhà đó, tổ nào ở nguyên tổ đó, khu phố nào ở nguyên khu phố đó, tạo sự đồng lòng trong Nhân dân cùng nhau vượt qua đại dịch.

Ban điều hành khu phố thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, từ đó động viên người dân bình tĩnh, an tâm thực hiện theo hướng dẫn của ngành Y tế. Ban điều hành khu phố cùng Tổ trưởng Tổ dân phố và Cảnh sát khu vực nắm chắc địa bàn, kịp thời phát hiện những người đi từ vùng dịch về phải kịp thời khai báo y tế, cử nhân sự tham gia Tổ COVID cộng đồng, lập danh sách các đối tượng tiêm chủng, theo dõi các trường hợp là F0, F1 để hướng dẫn cách lý, hỗ trợ an sinh kịp thời, thống kê danh sách lao động mất việc làm, hộ nghèo, hộ khó khăn, để cứu trợ kịp thời.

Các đoàn thể, Ban công tác Mặt trận khu phố 1 hoạt động rất tích cực, vận động nhân dân, các Mạnh thường quân, các nhà hảo tâm... ủng hộ tiền, hàng để cứu trợ các trường hợp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Tính đến nay, Khu phố dã tiếp nhận số tiền là 31.500.000 dồng và lương thực, thực phẩm, gồm: gạo, mì gói, thịt, trứng, rau củ quả... trị giá khoảng 135.800.000 đồng.

tm-img-alt
Trao học bổng cho các cháu hoàn cảnh khó khăn.

Số tiền, hàng hóa, nhu yếu phẩm đã kịp thời chăm lo, cung cấp, trao cho những người lao động nghèo, gia đình chính sách, gia đình khó khăn, sinh viên, lao động tự do mất việc làm, với tổng số 3.586 lượt người. Những phần quà tuy nhỏ nhưng cũng làm ấm lòng những người bị tổn thương trong đại dịch Covid-19, là nghĩa cử lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều, một miếng khi đói bằng một gói khi no- nhất là trong lúc khó khăn, khi hoạn nạn.

Có thể nói, trong đợt phòng, chống đại dịch COVID-19, Chi bộ, Ban Điều hành khu phố đã huy động lực lượng đảng viên, đoàn viên, hội viên, các ban, ngành, đoàn thể cùng các tầng lớp Nhân dân trong cuộc chiến chống đại dịch, trong đó 1 số người đã bị nhiễm COVID-19 nhưng vẫn hăng say công việc, không ngại hiểm nguy, vẫn vững vàng nơi tuyến đầu.

Đáng chú ý là trường hợp chị Trần Thị Thanh Chung- Phó Trưởng Khu phố 1, đã huy động cả nhà gồm 5 người cùng phương tiện cá nhân vào Tổ COVIDD cộng đồng, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vì chiến thắng này là chiến thắng của Nhân dân.

tm-img-alt
Chị Trần Thị Thanh Chung (đứng giữa) nhận Giấy khen của UBND quận Tân Phú.

Hiện nay, tuy dịch bệnh đã được kiểm soát song vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ tái bùng phát là hiện hữu, tình hình kinh tế, an sinh xã hội vẫn gặp nhiều khó khăn nhưng bài học phát huy sức mạnh toàn dân, lấy người dân là chủ thể, là động lực, là mục tiêu...Đây là bài học luôn luôn mang tính thời sự.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19: Khi người dân là nhân vật trung tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.