Thứ năm, 25/04/2024 17:43 (GMT+7)

Cuộc thi Khởi nghiệp tạo tác động xã hội toàn quốc năm 2023 chính thức được khởi động

Hải Đăng -  Thứ bảy, 11/02/2023 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/2, tại trụ sở Campus K cowork (Hà Nội) đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi Khởi nghiệp tạo tác động xã hội toàn quốc năm 2023 – SOCIAL IMPACT INNOVATION.

Nhằm thực hiện sứ mệnh khuyến khích và hỗ trợ các ý tưởng, dự án khởi nghiệp tạo tác động xã hội, giải quyết các thách thức xã hội và môi trường, làng Công nghệ Tạo tác động xã hội (Social Impact Village), Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia - (NSSC), Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo xã hội Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế cùng Campus K Ventures phối hợp tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp tạo tác động xã hội toàn quốc 2023 - SOCIAL IMPACT INNOVATION".

Đây là sân chơi cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có những ý tưởng, dự án sáng tạo mới có giá trị kinh tế đồng thời tạo những tác động tích cực tới xã hội và môi trường.

tm-img-alt
Ông Lê Toàn Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia, thay mặt Ban tổ chức khởi động Cuộc thi.

Tầm nhìn và sứ mệnh của cuộc thi

Tiếp nối thành công của chuỗi chương trình kết nối Việt – Hàn và cuộc thi khởi nghiệp về môi trường - Green Start-up Bootcamp 2021, Cuộc thi Khởi nghiệp tạo tác động xã hội Toàn quốc 2023 - SOCIAL IMPACT INNOVATION" sẽ giúp hiện thực hóa những mục tiêu tạo ra các nhà khởi nghiệp trẻ, các doanh nghiệp khởi nghiệp; hỗ trợ không gian giao lưu và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chia sẻ xu hướng khoa học- công nghệ trên thế giới.  Đồng thời, cuộc thi góp phần phát triển một hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam năng động với các nhà khởi nghiệp có khả năng chinh phục các đỉnh cao công nghệ nhưng cũng trở thành lực lượng góp phần gìn giữ các giá trị xã hội. Qua cuộc thi, các ý tưởng khởi nghiệp sẽ được hỗ trợ từng bước, “chắp cánh” để đi vào triển khai trong thực tiễn đời sống.

Cuộc thi năm nay được tổ chức dưới sự phối hợp của Làng Tạo tác động xã hội trực thuộc TECHFEST, Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC), Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo xã hội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế cùng Campus K Ventures. Với sự hiện diện của các chủ thể chính trong hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, Ban tổ chức mong muốn tạo sự hỗ trợ toàn diện nhất cho các ý tưởng khởi nghiệp thông qua các hoạt động đào tạo – huấn luyện, từ xây dựng ý tưởng tới thương mại hóa sản phẩm – công nghệ đến kết nối đầu tư trong nước và quốc tế.

Điểm mới của Cuộc thi năm 2023

  • Làng tác động Techfest trở thành ngọn cờ đầu khơi dậy và phát động phong trào ủng hộ và tạo cơ hội cho các ý tưởng, start-up có ý nghĩa Tác động xã hội.
  • Không chỉ dừng lại ở Bảo vệ môi trường, chương trình 2023 còn mở rộng đa dạng chủ đề: Năng lượng (Energy saving), Môi trường (Environment), Giáo dục (Edtech), Sức khỏe & Làm đẹp (Healthcare & Clinic).
  • Kết hợp các trung tâm khởi nghiệp sáng tạo Hàn Quốc thông qua Business Link: Hà Nội – Busan – Seoul – Hà Nội, mang tới cơ hội học tập, kết nối thông qua các buổi gặp gỡ và tham quan Start-up Hub Seoul, văn phòng và nhà máy các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực nêu trên.
  • Không chỉ dành cho doanh nghiệp, start-up đã có sản phẩm MVP, cuộc thicòn mở rộng với 1 giải thưởng Ý tưởng xuất sắc dành cho các bạn trẻ với niềm đam mê và hy vọng về Tác động xã hội.
  • Quy trình nộp bài thi, chấm điểm, bình chọn được triển khai trên hệ thống hoàn toàn tự động, công khai, minh bạch thông qua phần mềm VintanEdu.

Ngoài ra điểm mới và là điểm nhấn khác của Cuộc thi còn là sự mở rộng các chủ đề, kết nối quốc tế Việt Nam - Hàn Quốc thông qua Business Link và thêm nhiều giải Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo cho dành cho các bạn trẻ với niềm đam mê và trách nhiệm đối với xã hội. Bên cạnh đó, Ban Tổ Chức cũng như các chuyên gia của Cuộc thi sẽ đồng hành cùng các dự án tiềm năng trong việc phát triển, hiện thực hoá ý tưởng cũng như hỗ trợ trong hành trình gọi vốn và chinh phục các nhà đầu tư.

tm-img-alt
Lễ phát động Cuộc thi tại trụ sở Campus K Cowork, Hà Nội.

Social Impact Innovation 2023 sẽ được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, dự kiến thời gian từ tháng 2/2023 đến tháng 3/2023, gồm 3 vòng: Tiếp nhận Hồ sơ; Bootcamp và Pitching Day.

Đội quán quân sẽ có cơ hội hợp tác với các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà đầu tư và nhiều doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực, tham gia vào hệ sinh thái Khởi nghiệp Campus K Ventures. Các nhà vô địch cũng có cơ hội được gọi vốn trước hàng chục quỹ đầu tư tham gia chương trình và nhận được sự hỗ trợ của Campus K Ventures đối với hồ sơ trong các vòng gọi vốn tiếp theo. Sản phẩm của đội chiến thắng cũng sẽ được xuất hiện trên các kênh truyền hình, các sự kiện, triển lãm trong nước và quốc tế, để nhận được nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, Business Tour Việt Nam - Hàn Quốc giúp các đội tham gia có cơ hội gặp gỡ các lãnh đạo thành phố Seoul, Trung tâm khởi nghiệp Seoul, Cơ quan xúc tiến Thương mại Hàn Quốc, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, và các doanh nghiệp cùng lĩnh vực. Đây chính là phần thưởng dành cho những ý tưởng xuất sắc nhất.

Cuộc thi là dịp để các đối tác thực hiện chương trình, các doanh nghiệp giao lưu, kết nối quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình thông qua các hình thức tài trợ và đồng hành cùng Ban tổ chức cuộc thi.

Chương trình đã giúp lan tỏa ý nghĩa và thúc đẩy các ý tưởng, các start-up đi vào thực tiễn, góp phần vì một xã hội tươi đẹp hơn, đáng sống hơn. Chương trình cũng chính là bệ phóng để củng cố một cộng đồng vững mạnh, tạo tiền đề kết nối các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn, từ trẻ tới trưởng thành hợp tác, cộng hưởng và phát triển mạnh mẽ.

tm-img-alt
Ban tổ chức chụp ảnh cùng các đơn vị đồng hành Cuộc thi.

Cuộc thi cũng nhận được sự hỗ trợ từ nhiều vườn ươm, các viện và trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, các công ty đầu chuỗi là các đơn vị đồng hành. Một phần không thể thiếu là sự hỗ trợ của các đơn vị truyền thông lớn như VTV1, VTC, Đài Truyền hình Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam....

Chi tiết hơn về thể lệ, điều kiện dự thi, đối tượng tham gia cũng như cơ cấu giải thưởng Cuộc thi được đăng tải toàn bộ qua trang web của VintanContest.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc thi Khởi nghiệp tạo tác động xã hội toàn quốc năm 2023 chính thức được khởi động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.