Thứ sáu, 29/03/2024 16:23 (GMT+7)

Cuộc thi vẽ tranh "Thế giới thân thiện & hồn nhiên"

An Na -  Thứ ba, 05/04/2022 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi do Doanh nghiệp xã hội Tòhe và Mỹ thuật Bụi tổ chức hướng tới Ngày thế giới nhận thức về Tự kỷ 2/4 và ngày Người Khuyết tật Việt Nam 18/4.

Vào tháng Tư hàng năm, chúng ta có Ngày thế giới nhận thức về Tự kỷ 2/4 và ngày Người Khuyết tật Việt Nam 18/4. Với sự hỗ trợ tài chính từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (C.CIHP) phối hợp cùng Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam (VAN), Doanh nghiệp xã hội Tòhe và Mỹ thuật Bụi tổ chức cuộc thi vẽ tranh online "Thế giới thân thiện & hồn nhiên". Chúng tôi mong muốn tất cả các bạn nhỏ, trong đó có các bạn khuyết tật cùng tham gia sáng tác tranh về chủ đề này.

"Thế giới thân thiện & hồn nhiên" là thế giới là mọi trẻ em đều được yêu thương. Dù không phải mọi người sinh ra đều hoàn hảo, nhưng chúng ta có thể cùng nhau tạo dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Ở đó có những nụ cười, tình bạn, sự thân ái, hòa đồng, sự cảm thông, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau. Người khuyết tật được coi là sự khác biệt và đặc biệt, được tôn trọng và được đón nhận bởi một cộng đồng thân thiện. Mọi trẻ em đều cùng học, cùng chơi, cùng được chào đón và hỗ trợ để được phát triển tốt nhất trong khả năng của mình.

cover-page-1024x390

Hội họa có thể là một ngôn ngữ chung để các bạn nhỏ bày tỏ góc nhìn của mình về một thế giới thân thiện và hồn nhiên như thế. Hãy cùng chúng tôi hoàn thiện bức tranh về "Thế giới thân thiện & hồn nhiên" nhé!

Thể lệ cuộc thi vẽ tranh online "Thế giới thân thiện & hồn nhiên":

Đối tượng tham gia:

Các bạn trẻ dưới 18 tuổi đang sinh sống tại Việt Nam.

Nội dung tham gia:

Ban Tổ chức mong muốn các tác giả thể hiện thế giới thân thiện và hồn nhiên theo cách hiểu và cảm xúc của các bạn, dưới đây là một số đề tài gợi ý mà tác giả có thể tham khảo:

Tình bạn, nụ cười, sự thân thiện

Tôn trọng sự khác biệt

Sự chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau

Những khả năng đáng khích lệ của các bạn nhỏ, nhất là các bạn khuyết tật

Những kỷ niệm, những khoảnh khắc đẹp, gợi nên cảm xúc về người khuyết tật

Những cảnh vật thể hiện sự thân thiện với người đặc biệt (ví dụ như ngôi nhà có đường lên cho người đi xe lăn)

Những sáng kiến, những ước mơ hướng tới việc giúp đỡ người đặc biệt.

Thời gian tham gia:

Thời gian nhận tranh: Từ 31/3/2022 đến hết ngày 17/4/2022. BTC sẽ đăng tải dần các tác phẩm nhận được và sẽ lưu giữ lâu dài trên mạngCác workshop online về hội họa được tổ chức trong quá trình nhận tranhThời gian chấm thi: 18/4/2022 – 22/4/2022Thời gian bình chọn: 8/4/2022 – 20:00 ngày 22/4/2022Thời gian công bố cuộc thi: 24/4/2022

Cách thức tham gia:

Bước : Vẽ một bức tranh theo chủ đề “Thế giới thân thiện & hồn nhiên” trên khổ giấy tối thiểu là A4 (21×29,7cm) (*) Bước : Chụp ảnh rõ nét bức tranh. Bước : Đăng tải ảnh và một đoạn thuyết minh về bức tranh dài không quá 100 chữ cùng các thông tin khác theo đường link NỘP TÁC PHẨM DỰ THI: https://bit.ly/nop_tacphamduthiNhững tranh phù hợp chủ đề triển lãm và đảm bảo các tiêu chí trong mục 7 sẽ được Ban Tổ Chức gửi phản hồi xác nhận, được trưng bày trực tuyến tại: trienlam.a365.vn.

(*) Tranh vẽ được sáng tác chỉ bởi cá nhân thí sinh dự thi, được trình bày trên các loại chất liệu không giới hạn (giấy, canvas, gỗ, digital, v.v)

Quyền lợi khi tham gia cuộc thi:

Tất cả các tác giả tham gia đều được nhận thư cảm ơn của Ban tổ chức Tất cả các tác giả đều được tham gia các workshop hội họa chuyên nghiệp và miễn phí được tổ chức online do Tòhe và Mỹ Thuật Bụi tổ chức. Các tác phẩm xuất sắc do Hội đồng nghệ thuật lựa chọn sẽ được phần thưởng của Ban tổ chức và tiếp tục trưng bày trên các trang thông tin của các đơn vị đồng tổ chức.Ban tổ chức sẽ hỗ trợ bán các tác phẩm xuất sắc nếu được sự đồng ý của gia đình.

Cơ cấu giải thưởng:

01 Giải Nhất bao gồm: 5.000.000 VNĐ tiền mặt và quà của Ban Tổ chức

04 Giải Nhì, mỗi giải bao gồm: 3.000.000 VNĐ tiền mặt và quà của Ban Tổ chức

10 Giải Ba trị giá, mỗi giải bao gồm: 1.000.000 VNĐ tiền mặt và quà của Ban Tổ chức

30 Giải Khuyến khích, mỗi giải bao gồm: quà của Ban Tổ chức

05 Giải Yêu Thích, mỗi giải bao gồm: 1.000.000 VNĐ tiền mặt và quà của Ban Tổ chức

(*) Giải thưởng tiền mặt và quà được trích từ nguồn huy động khác

Đối với giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích:

Giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến Khích là giải được trao cho các bài thi dựa trên thứ tự thang điểm chấm thi do ban giám khảo* chấm.Điểm của bài dự thi được ban giám khảo chấm dựa vào các tiêu chí sau:, nội dung/chủ đề của bức tranh, bố cục, bút pháp/màu sắc, giá trị sáng tạo và nhân văn, thuyết minh tác phẩm. Đối với những tác giả gửi nhiều bài dự thi, BTC sẽ trao giải cho 1 tác phẩm đạt giải cao nhất (*) Ban giám khảo của cuộc thi gồm 3 thành viên do BTC lựa chọn và sẽ công bố sau.

Đối với giải Yêu thích:

Giải đặc biệt dành cho TOP 5 bức tranh có lượng tương tác nhiều nhất trên web trienlam.a365.vn. Thời gian bình chọn sẽ bắt đầu tính từ ngày 8/4/2022 – 20h00 ngày 22/4/2022.

Lưu ý:

Tác phẩm gửi tham gia hợp lệ là tác phẩm phù hợp chủ đề và nộp đúng theo đường link NỘP BÀI của cuộc thi.

Thí sinh dự thi có thể gửi số lượng bài không giới hạn nhưng chỉ tính 01 bài có điểm cao nhất khi tính giải chung cuộc.

BTC sẽ chịu trách nhiệm thành lập 01 Ban giám khảo có uy tín có chất lượng để thực hiện việc đánh giá các bức ảnh dự thi. Ban Giám khảo sẽ làm việc trên tinh thần công khai, minh bạch và trung thực.

BTC chỉ công nhận những tác phẩm có sự tham gia của hoạ sĩ dưới 18 tuổi trong quá trình tạo ra tác phẩm. Vì vậy gia đình vui lòng chụp ảnh hoặc quay lại quá trình thực hiện hoặc tham gia của trẻ, để gửi cho Ban tổ chức trong trường hợp tác phẩm lọt vào top xuất sắc nhất và giành được các phần thưởng.

Tác phẩm sao chép trên mạng internet hoặc của người khác sẽ coi là phạm quy và sẽ bị loại.

Tác giả chịu trách nhiệm về vấn đề bản quyền tác phẩm và tính minh bạch trong cuộc triển lãm.

BTC có quyền sử dụng hình ảnh và tác phẩm cho mục đích truyền thông khác.

Hình ảnh và bình luận cần đúng thuần phong mỹ tục, không đả kích bất kỳ đối tượng, cơ quan nào, hay mang tính chống phá, xuyên tạc, v.v. BTC có toàn quyền từ chối nhận tác phẩm nếu vi phạm.

Quyết định của BTC sẽ là quyết định cuối cùng để đảm bảo tính công bằng và tránh các trường hợp phạm quy.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc thi vẽ tranh "Thế giới thân thiện & hồn nhiên". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.