Thứ năm, 18/04/2024 21:20 (GMT+7)

Cuối tháng 6 sẽ công khai kết luận toàn diện về Thủ Thiêm

MTĐT -  Thứ tư, 19/06/2019 21:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin với cử tri quận 2 (TP.HCM) tại buổi tiếp xúc, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cho biết, chậm lắm đến cuối tháng 6 này sẽ công bố kết luận toàn diện về Thủ Thiêm.

Sáng 19/6, tổ 7, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận 2.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê trả lời cử tri. Ảnh: H.V.

Trước chất vấn của cử tri: “Vì sao đoàn đại biểu không đưa vấn đề Thủ Thiêm ra nghị trường?”, Phó đoàn đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê giải thích, Đoàn đại biểu TP có đưa ra yêu cầu chất vấn Tổng Thanh tra Chính phủ về khiếu nại, khiếu kiện… tại nghị trường, nhưng  cuối cùng việc này được bỏ lại để dành thời gian cho các nhóm vấn đề nóng khác.

“Sau đó, đoàn đã gặp riêng Tổng Thanh tra Chính phủ trao đổi xoay quanh việc của bà con Thủ Thiêm. Qua trao đổi, chúng tôi được biết Thanh tra Chính phủ đang hoàn thiện bản kết luận cuối cùng về Thủ Thiêm để trình lên Chính phủ. Chậm lắm cuối tháng 6 này sẽ công bố bản kết luận”, ông Khuê cho biết.

Ông Khuê cũng tâm tư: "Mặc dù bà conn trách móc, giận hờn nhưng tôi đọc được sự tin tưởng của cử tri. Chúng tôi không bao giờ quên hình ảnh về cuộc tiếp xúc Thủ Thiêm đã có những giọt nước mắt, khản giọng, đói lả xin phát biểu… Chúng tôi biết cử tri giận hờn vì đã quá  sức chịu đựng, hơn 20 năm rồi. Vụ việc kéo dài vì những cơ quan có trách nhiệm giải quyết chậm, giải quyết không đúng, thậm chí còn đùn đẩy cho nhau. Đoàn đại biểu chúng tôi trong giám sát luôn khá gay gắt với những gì xoay quanh Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Chính cử tri giúp chúng tôi thêm động lực giám sát".

Đã có bức xúc và nước mắt rơi tại buổi tiếp xúc. Ảnh: H.V.

Ông Khuê cho biết lúc diễn ra cuộc tiếp xúc này thì lãnh đạo TP đang làm việc với quận 2 về các vấn đề của Thủ Thiêm. "Và đây là lần thứ 14 Đoàn đại biểu Quốc hội, lãnh đạo TP tiếp xúc cử tri tại quận 2 nói chung và cử tri Thủ Thiêm nói riêng. Chúng tôi rất hiểu bà con, mong bà con tin tưởng. Vì quy hoạch đã khiến người dân chịu đựng 20 năm. Sự việc giải quyết chậm trễ ngày nào là chúng tôi có tội với dân, làm giảm sút hiệu quả công lý mà cử tri gửi gắm. Chúng tôi cũng thấy có lỗi vì giám sát không đến nơi, đến chốn”, ông Khuê tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm trả lời cử tri. Ảnh: H.Văn.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng cho biết thêm, vấn đề Thủ Thiêm luôn được đoàn kiến nghị ra Quốc hội qua Ban Dân nguyện. Hôm nay Ban Thường vụ cũng đang nghe quận 2 báo cáo. Đoàn cũng đã đề nghị TP xem lại 160ha tái định cư mà trong quy hoạch là “giáp ranh với khu lõi đô thị Thủ Thiêm”.

“Cô bác đề nghị thành lập đoàn thanh tra liên ngành, chúng tôi cũng đã báo cáo và đề nghị ra Quốc hội. Ban Dân nguyện cũng đã gửi đến các cơ quan chức năng giải quyết bốn nhóm vấn đề của bà con. Chúng tôi không hề vô cảm với bà con, còn một ngày làm đại biểu Quốc hội thì tôi còn theo tiếp vụ việc Thủ Thiêm”, bà Tâm cho biết.

Cũng theo bà Tâm, UBND TP cũng đã mời nhiều người liên quan về nghe báo cáo kiểm điểm những người liên quan đến sai phạm và đang chờ kết luận cuối cùng sẽ thông tin. “Xử lý sai phạm là xử lý nghiêm, thấu đáo”, bà Tâm nói.

Theo Báo Dân Việt
Bạn đang đọc bài viết Cuối tháng 6 sẽ công khai kết luận toàn diện về Thủ Thiêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.