Thứ tư, 24/04/2024 19:30 (GMT+7)

Cuối tuần, miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông

Lam Vy -  Thứ hai, 04/10/2021 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo khoảng ngày 10-11/10, các tỉnh Bắc Bộ sẽ đón đợt không khí lạnh đầu tiên trong mùa đông năm nay. Trong tháng 10 sẽ có 2-3 đợt không khí lạnh làm nền nhiệt trung bình ban ngày xuống dưới 25 độ C.

Trao đổi với PV, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết: “ Sáng 3/10, trên vùng biển Đông Nam của Philippines đã hình thành một vùng áp thấp. Dự báo khoảng 6-7/10, vùng áp thấp này đi vào Biển Đông, mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), sau đó có khả năng mạnh lên thành bão số 7 trong mùa mưa bão năm nay.

tm-img-alt
Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Theo các dự báo mới nhất của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, khoảng ngày 10-11/10, một đợt không khí lạnh mạnh tăng cường và có khả năng tương tác với cơn bão/ATNĐ này nên diễn biến của bão/ATNĐ trên Biển Đông trong những ngày đầu tháng 10 sẽ rất phức tạp.

“ Ngoài ra trong tháng 10 sẽ có 2 - 3 đợt không khí lạnh làm nền nhiệt trung bình ban ngày ở Bắc Bộ xuống dưới 25 độ C. Nhận định mới nhất về mùa đông năm nay sẽ lạnh hơn năm ngoái, rét đậm; rét hại có thể xuất hiện sớm hơn (trước ngày 25/12, trong khi trung bình nhiều năm thường sau ngày 25/12). Trong đó, tháng 1/2022 sẽ có khoảng 4-5 đợt không khí lạnh mạnh, gây rét đậm, rét hại diện rộng từ 4-6 ngày”. Ông Trần Quang Năng nhận định.

tm-img-alt
Ngoài ra trong tháng 10 sẽ có 2 - 3 đợt không khí lạnh làm nền nhiệt trung bình ban ngày ở Bắc Bộ xuống dưới 25 độ C. (Ảnh:Internet).

Mặc dù chưa chịu tác động trực tiếp của bão hay không khí lạnh, nhưng do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh nên từ ngày 5-7/10 ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực Tây nguyên và Nam Bộ chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to

Hà Nội từ đêm 03-11/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ đêm 04-06/10 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 11-13/10, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Bạn đang đọc bài viết Cuối tuần, miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.