Thứ sáu, 26/04/2024 00:41 (GMT+7)

Cuối tuần này, khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Lam Vy -  Thứ bảy, 18/09/2021 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Biển Đông có khả năng xuất hiện vùng áp thấp sau đó mạnh thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng về các tỉnh Trung Bộ trong cuối tuần này.

Thông tin trên được Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết chiều 17/9. Cơ quan khí tượng cảnh báo ngày 18-19/9, một vùng áp thấp khả năng xuất hiện trên Biển Đông và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, sau đó di chuyển về hướng các tỉnh Trung Bộ.

Dự báo từ ngày 19 - 20/9, khu vực giữa và nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, sau có khả năng tăng lên cấp 6 - 7, giật cấp 9. Biển động mạnh.

Các chuyên gia khí tượng dự báo, khu vực Bắc Bộ từ ngày 18 - 20/9 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có khả năng mưa rất to.

Từ ngày 21 - 24/9, phía Tây Bắc Bộ ít mưa; phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng ngày 22 - 23/9 ở khu vực ven biển và đồng bằng có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Trung Bộ  từ ngày 18 - 19/9 có mưa rào và dông vài nơi. Từ đêm ngày 19 - 21/9 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng Bắc Trung Bộ đêm 19/9 và ngày 20/9 có mưa rào và dông.

Từ ngày 22-24/9 có mưa rào và giông; phía Bắc ngày 22-23/9 có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

tm-img-alt
Cơ quan khí tượng cảnh báo ngày 18-19/9, một vùng áp thấp khả năng xuất hiện trên Biển Đông và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. (Ảnh:Internet).

Tây Nguyên và Nam Bộ tuần tới chiều tối và tối có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng phía Bắc Tây Nguyên từ 20-22/9 có nơi mưa rất to.

Theo nhận định xu thế thời tiết từ nay tới cuối năm 2021 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 9, Biển Đông khả năng xuất hiện 2-3 xoáy thuận nhiệt đới, trong đó 1-2 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Như vậy, ngoài cơn bão số 5 vừa qua, Biển Đông khả năng có thêm 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới vào nửa cuối tháng 9.

Ngoài ra, cơ quan khí tượng cho biết không khí lạnh có khả năng hoạt động sớm từ cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Chuyên gia nhận định sự xuất hiện cùng lúc của bão, không khí lạnh và hoạt động của dải hội tụ nhiệt đới sẽ tạo ra một tổ hợp cực đoan gây mưa lũ lớn cho miền Trung trong các tháng cuối năm.

Bạn đang đọc bài viết Cuối tuần này, khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.