Thứ sáu, 29/03/2024 03:24 (GMT+7)

Đà Lạt yên bình trong ngày thứ 2 nới lỏng giãn cách

MTĐT -  Thứ sáu, 10/09/2021 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phố núi của Lâm Đồng không còn nhộn nhịp như cùng thời điểm những năm trước nhưng sự yên bình mới đã đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ với người dân thành phố.

tm-img-alt
Đà Lạt bước vào ngày thứ 2 nới lỏng giãn cách (tính từ 17h ngày 8/9). Sau 2 tháng im lìm vì dịch bệnh căng thẳng, những hình ảnh, âm thanh quen thuộc đã phần nào ùa về trên các con phố.
da lat mo cua anh 2
Các quán ăn mở cửa trở lại nhưng phục vụ không quá 50% số người so với ngày thường. Bàn ghế của quán cũng chỉ được bày tối đa 50%.
da lat mo cua anh 3
Dù vậy, việc được ra ngoài ăn sáng, uống cà phê trong cái tiết trời se lạnh của Đà Lạt những ngày đầu tháng 9 cũng là niềm hạnh phúc với người dân ở đây.
tm-img-alt
Các sạp bánh Trung thu vốn là điều thường thấy những ngày này. Tuy nhiên, ở nhiều nơi trên cả nước, người dân vẫn chưa thể cảm nhận cái không khí rộn ràng của ngày hội trăng rằm. Năm nay, một số doanh nghiệp kinh doanh bánh Trung thu truyền thống còn không bán bánh do ảnh hưởng của đại dịch.
da lat mo cua anh 5
Người dân Đà Lạt đón ngày thứ 2 mở cửa với tiết trời dễ chịu hơn. Trước đó, hình ảnh người Đà Lạt mặc mưa gió vẫn ngồi ăn sáng, uống cà phê trong ngày đầu hàng quán mở cửa đã khiến dân mạng thích thú.
da lat mo cua anh 6
Theo ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, lượng người ra đường tương đối ít do tâm lý sợ bệnh dịch. Hiện tại, thành phố cũng lập những tổ Covid-19 cộng đồng để kiểm tra, theo dõi các sai phạm trong phòng chống dịch. Tuy nhiên, từ ngày đầu nới lỏng giãn cách, thành phố vẫn chưa phải xử phạt trường hợp nào.
da lat mo cua anh 7
Khoảng tháng 9 hàng năm, lượng khách du lịch đến Đà Lạt cũng không quá đông. Do đây là thời điểm giao mùa, mưa bất chợt vẫn thường xảy ra. Tuy nhiên, vé máy bay, phòng khách sạn đợt này thường rẻ nên cũng không ít khách chọn đến đây.
da lat mo cua anh 8
Hiện tại, Đà Lạt cũng không đón khách du lịch mà chỉ mở lại hoạt động du lịch nội tỉnh. Do đó, những điểm check-in quen thuộc như góc Hong Kong bên hông chợ Đà Lạt cũng ít người đứng chụp hình.
da lat mo cua anh 9
"Không có khách du lịch, thành phố cũng thiếu đi sự ồn ào thường thấy. Tôi thấy buồn nhưng cũng may. Lâu lắm rồi, tôi mới thấy Đà Lạt yên bình, nhẹ nhàng đến thế", Hoàng Anh, sống tại Đà Lạt, chia sẻ.
tm-img-alt
Dù mới nới lỏng giãn cách, Đà Lạt lại vừa tiếp tục có thêm ca mắc Covid-19 mới. Hiện tại, cơ quan chức năng đang truy vết những người có liên quan đến ca mắc mới này.
da lat mo cua anh 11
Chia sẻ với Zing, đại diện phòng Văn hóa Thông tin cho biết việc mở cửa hàng quán vẫn diễn ra bình thường. Các tổ công tác phòng chống dịch vẫn giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho người dân.
da lat mo cua anh 12
Trong bản kế hoạch mới đây của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đà Lạt cũng nằm trong nhóm điểm có thể mở cửa đón khách quốc tế. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào thành công ở thí điểm Phú Quốc (Kiên Giang) sắp tới.
Bạn đang đọc bài viết Đà Lạt yên bình trong ngày thứ 2 nới lỏng giãn cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Zingnews

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.