Thứ sáu, 29/03/2024 01:34 (GMT+7)

Đà Nẵng: 22 du khách nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Hồng Ánh -  Thứ tư, 03/08/2022 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 2/8, Bệnh viện 199 đã tiếp nhận 22 ca bệnh nhân là du khách bị ngộ độc thực phẩm khi đang đi du lịch tại Đà Nẵng. 

Bệnh viện cho hay, lúc 9h ngày 2/8, bệnh viện tiếp nhận 5 trường hợp đầu tiên với triệu chứng đau bụng, nôn mửa... Các bác sĩ đã thăm khám, kiểm tra và cho truyền dịch, hỗ trợ men tiêu hóa.

Đến tối cùng ngày đã có tới 22 người nhập viện với các triệu chứng tương tự. Hiện tại không có trường hợp nào biến chứng nặng, đã có 5 ca được xuất viện. Bệnh viện 199 nhận định số bệnh nhân có thể sẽ còn tăng thêm. Khoa Cấp cứu đã huy động các bác sĩ để hỗ trợ kịp thời ngay khi ca bệnh nhập viện tăng lên.

Hơn 20 du khách Hà Nội nhập viện tại Đà Nẵng vì ngộ độc thực phẩm ảnh 1
Hơn 20 du khách nhập viện với triệu chứng đau bụng, nôn mửa...

Bệnh viện thông tin thêm, qua tìm hiểu ban đầu, nhóm du khách đi ăn uống khá nhiều nơi.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng BQL ATTP TP Đà Nẵng cho hay đã nắm tình hình và đang tiến hành điều tra các địa điểm ăn uống của các bệnh nhân. "Chúng tôi sẽ rà soát, kiểm tra tất cả các hàng quán mà bệnh nhân đến ăn uống. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm", ông nói.

Được biết, nhóm du khách trên từ Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch theo đoàn khoảng 100 người.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: 22 du khách nhập viện vì ngộ độc thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.