Thứ năm, 28/03/2024 16:53 (GMT+7)

Đà Nẵng: 6 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn bánh tráng trộn

Tâm An -  Thứ ba, 24/11/2020 18:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi ăn bánh tráng trộn tại cùng 1 người bán hàng rong, 6 người ở Đà Nẵng đã phải nhập viện cấp cứu vì nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm.

Chiều 24/11, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về vụ việc 6 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm khi ăn bánh tráng trộn.

Theo đó, tối 18/11 đến trưa 21/11, Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng tiếp nhận 6 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng lâm sàng đau bụng, nôn, sốt, tiêu chảy.

Cả 6 bệnh nhân cho biết, đều ăn bánh tráng trộn và bánh tráng bơ được mua tại quán hàng chú Trọc trước cổng trường PTTH Nguyễn Hiền (61 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu) vào các ngày 17, 18/11.

Tiếp nhận thông tin, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã phối hợp Cảnh sát môi trường, Trung tâm Y tế, phòng Y tế quận Hải Châu và phường Hòa Cường Nam vào cuộc điều tra và lấy mẫu thực phẩm nhằm xác định nguyên nhân nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

6 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn bánh tráng trộn được bán trước cổng trường học ở Đà Nẵng.

Qua kiểm tra với hộ kinh doanh Nguyễn Văn M (chú Trọc, trú P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu), lực lượng chức năng xác định đây là cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố (bán rong). Nguyên liệu để chế biến thực phẩm được chuyên chở trên một chiếc xe máy đến bán tại vỉa hè gần trường PTTH Nguyễn Hiền, các nguyên liệu này sẽ được trộn với nhau trước khi bán cho khách hàng (chủ yếu là học sinh).

Tuy nhiên, thời điểm này, các nguyên liệu dùng để bán trong các ngày 17 và 18/11 không còn tại cơ sở. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy 10 mẫu nguyên liệu đang sử dụng để trộn bán gồm: Đu đủ tươi thái sợ, xoài thái sợi, gan rim, trứng cút, đậu phụng rang, mực xé, bò khô, tép khô, sốt bơ, bánh tráng để gửi mẫu xét nghiệm và tìm các nguyên nhân có thể gây ra ngộ độc.

Tính đến chiều nay (24/11), sức khỏe của các bệnh nhân đã dần ổn định và đã có 2 người được xuất viện.

Hiện, hộ kinh doanh bánh tráng trộn chú Trọc cũng đã được yêu cầu tạm ngừng buôn bán để chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: 6 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn bánh tráng trộn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới