Thứ sáu, 29/03/2024 03:36 (GMT+7)

Đà Nẵng: 97% lao động tại các khu công nghiệp đi làm trở lại sau Tết

An Na -  Thứ sáu, 03/02/2023 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, hàng nghìn công nhân đã quay trở lại lao động, sản xuất tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đại diện Ban quản lý Khu công nghệ cao (KCNC) và các Khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng (DHPIZA) cho biết tổng số lao động tại KCNC và các KCN ở Đà Nẵng trước Tết Quý Mão 2023 là 62.429 người. Thống kê đến ngày 1/2, tổng số lao động đi làm tại KCNC Đà Nẵng và các KCN là 60.032 người, đạt tỷ lệ khoảng 97%.

Trong đó, cao nhất là KCN Hòa Khánh mở rộng và KCN Liên Chiểu đạt 98%; thấp nhất là KCN Dịch vụ Thủy sản Đà Nẵng 92%; KCN Đà Nẵng 91%.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo Phó Trưởng ban DHPIZA Trần Văn Tỵ, việc số lao động tại KCN Dịch vụ Thủy sản Đà Nẵng trở lại làm việc chưa cao là do đặc thù ngành thủy sản sau Tết thường ít hàng. Riêng với KCN Đà Nẵng tỷ lệ 91% là tính đến ngày 1/2; qua ngày 2/2 đã có thêm các doanh nghiệp hoạt động trở lại như Chi nhánh Công ty TNHH SCAVI Huế 750 lao động, Công ty TNHH Quang Trường 14 lao động, Chi nhánh Công ty CP thiết bị vệ sinh Caesar Việt Nam 21 lao động.

Ngoài ra, tại KCN Đà Nẵng còn có Công ty TNHH Công nghiệp Gốm Hồng Mã với 20 lao động sẽ hoạt động trở lại từ ngày 5/2; chỉ có 21 lao động của Công ty TNHH Khoáng sản Transcend Việt Nam chưa đi làm lại do Công ty chưa có kế hoạch sản xuất trở lại.

“Hầu hết số lao động vắng mặt tại các doanh nghiệp là người ngoại tỉnh, đã xin phép nghỉ trước và được người sử dụng lao động đồng ý. Số khác nghỉ việc vì lý ốm đau, con nhỏ, còn lao động tự ý nghỉ việc số lượng không đáng kể. Tại hầu hết doanh nghiệp đã hoạt động trở lại sau Tết Quý Mão 2023, tình hình sản xuất diễn ra bình thường”, ông Trần Văn Tỵ cho biết.

Để động viên các doanh nghiệp quay trở lại sản xuất sau dịp Tết Quý Mão, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng các lãnh đạo HĐND, UBND, các sở ngành thành phố đã đi thăm, chúc mừng năm mới tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Đoàn đã thăm Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng - DRC (Khu công nghiệp Liên Chiểu) và Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng (Khu công nghiệp Hòa Khánh), những doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất từ rất sớm sau Tết.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp vào sự phát triển chung kinh tế - xã hội trong năm qua, đây là những doanh nghiệp tốp đầu về nộp ngân sách của thành phố. Trong năm 2023, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tin tưởng các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu công nghệ cao sẽ tiếp tục đà phát triển, mở rộng sản xuất, đồng thời ứng dụng các công nghệ xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tiếp tục chăm lo tốt cho người lao động, nâng cao và ổn định cuộc sống các công nhân. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cùng các sở ngành sẽ tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc, đóng góp chung vào phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: 97% lao động tại các khu công nghiệp đi làm trở lại sau Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.