Thứ năm, 18/04/2024 12:36 (GMT+7)

Đà Nẵng: Ô tô đậu đỗ tự phát gây cản trở giao thông

Đinh Nga -  Thứ tư, 25/11/2020 18:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục xe khách đường dài đậu đỗ trên các tuyến đường thuộc Khu đô thị Yên Thế - Bắc Sơn, không chỉ gây mất mĩ quan đô thị mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn giao thông.

Ngày 24/11/2020, Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về việc có hàng chục xe khách đường dài đậu đỗ trên các tuyến đường thuộc Khu đô thị Yên Thế - Bắc Sơn, không chỉ gây mất mĩ quan đô thị mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Phóng viên tiến hành thực địa và ghi nhận có nhiều xe khách loại trên 50 chỗ ngồi đăng ký thương hiệu nhà xe Hải Vân, Quốc Đạt dừng đỗ trên tuyến đường Trần Đình Nam, Bắc Sơn, Yên Thế.

Trao đổi với phóng viên về thực trạng này, bà Lê Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND phường Hòa An cho biết, Hòa An là địa phương phức tạp về giao thông do có Bến xe trung tâm, hạ tầng giao thông kết nối với đường quốc lộ 1A, nút giao thông khác mức Ngã ba Huế. Hạ tầng giao thông trên địa bàn chủ yếu là đường được xây  dựng của các khu quy hoạch tái định cư với mặt cắt lòng đường từ 3,75m đến 10,5m.

Xe chở khách nối đuôi nhau đỗ trong Khu đô thị Yên Thế - Bắc Sơn.

Hiện nay, P.Hòa An phải chịu  tải trọng nhiều loại xe lớn như Container, xe khách đến 50 chỗ  ngồi của các nhà xe Hải Vân, Quốc Đạt, Cẩm Vân… và các loại xe có tải trọng khác. Việc đậu đỗ xe tràn lan dưới lòng đường, gần đường giao nhau xảy ra thường xuyên, có tình trạng đậu đỗ kéo dài trong nhiều giờ, nhiều ngày, đón trả khách không đúng quy định đối với xe kinh doanh tuyến cố định, dẫn đến tình trạng hư hỏng hạ tầng giao thông, mất vệ sinh môi trường, mất an toàn giao thông… trên một số tuyến đường như: Đinh Liệt, Hoàng Tăng Bí, Yên Thế, Bắc Sơn. Tình trạng này gây bức xúc trong nhân dân, đã được phản ánh nhiều lần trong các buổi tiếp xúc cử tri của HĐND, UBND quận Cẩm Lệ và phường Hòa An.

Cũng theo bà Lê Thị Ngọc Thủy, nguyên nhân dẫn đến thực trạng này là do trên địa bàn hiện nay có nhiều đơn vị kinh doanh vận tải theo tuyến, vận tải hàng hóa; kho, bãi. Một số đơn vị kinh doanh vận tải không có bãi xe hoặc có nhưng không đảm bảo diện tích, công tác vệ sinh môi trường không được quan tâm.

2 xe khách của nhà xe Hải Vân đỗ dưới lòng đường Trần Đình Nam.

Xe khách của nhà xe Quốc Đạt đỗ dưới lòng đường Bắc Sơn

Gần chục xe ô tô đỗ cùng lúc dưới lòng đường Bùi Hiển.

 Trước thực trạng này, UBND P.Hòa An đã có văn bản kiến nghị gửi Sở Giao thông Vận tải, Ban An toàn Giao thông, UBND quận Cẩm Lệ và Công an quận Cẩm Lệ có giải pháp giải quyết. Tuy nhiên, thực tế hiện nay việc đậu đỗ xe bát nháo trên nhiều tuyến đường ở các Khu dân cư và Khu đô thị vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Ô tô đậu đỗ tự phát gây cản trở giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.