Thứ năm, 25/04/2024 14:12 (GMT+7)

Đà Nẵng cách ly 21 ngày người về từ nơi đang thực hiện Chỉ thị 15

Nguyễn Thúy -  Thứ năm, 03/06/2021 21:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP Đà Nẵng thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với những trường hợp đến, về từ địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Theo đó, để tăng cường các biện pháp chống dịch, từ 12 giờ trưa 3/6, Đà Nẵng sẽ áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày đối với người về từ vùng đang áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15.

Theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, hiện Covid-19 trên cả nước đang diễn biến phức tạp, nên thành phố tiếp tục áp dụng các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Quy định trên nhằm nâng cấp độ biện pháp cách ly tập trung đối với người từng đến, trở về từ các địa phương có dịch Covid-19 cộng đồng và các trường hợp nguy cơ.

Được biết, ngoài việc cách ly tập trung 21 ngày, người về sẽ phải xét nghiệm đủ 4 lần (vào ngày đầu tiên, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 và 20 của chu kỳ cách ly). Bên cạnh đó, người trở về từ vùng dịch sẽ phải tự trả chi phí cách ly tập trung và cả chi phí 4 lần xét nghiệm Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Đà Nẵng.

Hiện, nhiều địa phương ở Bắc Giang, Bắc Ninh, toàn bộ TP HCM... đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 (quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc thuộc quận 12 cách ly theo chỉ thị 16). Như vậy, Đà Nẵng sẽ cách ly tập trung 21 ngày với toàn bộ người từng đến hoặc trở về từ TP HCM đến khi TP HCM hết giãn cách xã hội, hoặc đến khi có thông báo mới.

Các trường hợp về từ vùng dịch khác sẽ được áp dụng biện pháp kiểm soát chung cho người từ tất cả các địa phương theo nội dung công văn 3244 ngày 27/5.

Ngoài ra, các trường hợp được cách ly tại nhà phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ từ lúc lấy mẫu xét nghiệm.

Theo công văn 3244, Đà Nẵng áp dụng thực hiện cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày từ ngày rời khỏi địa phương hoặc ngày tiếp xúc đối với các trường hợp sau:

Người từng đến, về từ các xã, phường trên cả nước có ghi nhận trường hợp mắc do lây lan tại cộng đồng trong vòng 14 ngày tính từ ngày ca bệnh cuối cùng được ghi nhận.

Người từng đi qua các địa điểm trong khoảng thời gian Bộ Y tế thông báo khẩn.

Người có tiếp xúc trong vòng 2 mét với ca bệnh xác định hoặc ca bệnh nghi ngờ trong khoảng thời gian từ 3 ngày đến 5 ngày trước khi khởi phát của ca bệnh xác định hoặc ca bệnh nghi ngờ; người đi trên cùng máy bay, tàu hỏa, xe khách… nhưng không ngồi cùng hàng và trước sau hai hàng ghế với ca bệnh; người có đến khu vực, địa điểm liên quan đến ca bệnh nhưng không tiếp xúc trong vòng 2m với ca bệnh.

Đối với trường hợp cách ly tại nhà, Đà Nẵng vẫn lấy mẫu xét nghiệm 4 lần.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cách ly 21 ngày người về từ nơi đang thực hiện Chỉ thị 15. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới