Thứ sáu, 29/03/2024 20:30 (GMT+7)

Đà Nẵng cách ly để theo dõi 80 người đến từ tâm dịch Hàn Quốc

Tâm An -  Thứ hai, 24/02/2020 18:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đang thực hiện cách ly để theo dõi 80 hành khách trên chuyến bay VJ871 đến từ Hàn Quốc.

Ngày 24/2, ông Phạm Trúc Lâm - Giám đốc Trung tâm kiểm dịch y tế Quốc tế TP Đà Nẵng cho biết, đã tiến hành làm các thủ tục y tế theo đúng quy trình sau đó tiến hành cách ly 80 hành khách trên chuyến bay từ Hàn Quốc về Đà Nẵng.

Trước đó, khoảng 7 giờ sáng 24/2, một chuyến bay xuất phát từ TP Daegu (Hàn Quốc) bay thẳng về Đà Nẵng. Trên tàu bay, ngoài phi hành đoàn có 22 khách Hàn Quốc và 58 người Việt Nam là du học sinh, người lao động về nước.

Theo lịch trình chuyến bay xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6h52 và tới sân bay Đà Nẵng lúc gần 11 giờ trưa. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong bối cảnh chống dịch, lúc 10 giờ, Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu cách ly toàn bộ hành khách trong 14 ngày.
Việc Đà Nẵng cách ly toàn bộ hành khách trên chuyến bay này nhằm đảm bảo an toàn cho thành phố trong lúc chờ có quy định chung từ Trung ương.

 Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, kể từ lúc máy bay hạ cánh, mọi công tác cách ly đảm bảo đúng quy trình phòng dịch nhóm A do Bộ Y tế quy định. Các nhân viên y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã đến hướng dẫn toàn bộ phi hành đoàn mặc quần áo bảo hộ, làm tờ khai y tế và đo thân nhiệt hành khách ngay trên máy bay.

Đặc biệt, hành khách trên chuyến bay này không được di chuyển bằng đường ống, mà xuống cầu thang bộ để lên xe khách. Sau đó có xe dẫn đường đưa các đoàn khách về khu cách ly. Đồng thời, toàn bộ máy bay, hệ thống cầu thang, hành lang và phương tiện chở đoàn 80 người sau đó được phun tiêu độc khử trùng để đảm bảo an toàn tối đa.

Ông Phạm Trúc Lâm, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch y tế Quốc tế thành phố Đà Nẵng cho biết, việc cách ly toàn bộ hành khách trên chuyến bay này nhằm đảm bảo an toàn cho thành phố trong lúc chờ có quy định chung từ Trung ương.

Những hành khách Việt Nam được đưa vào cách ly tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), còn người Hàn Quốc vào cách ly ở Bệnh viện Phổi (quận Liên Chiểu).

Sau khi làm xong các thủ tục kiểm tra y tế các đơn vị chức năng đã đưa các trường hợp này về khu cách ly ở Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ đóng ở thôn 5, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang.

"Đưa theo phương án của thành phố tức là đưa về khu cách ly ở Đồng Nghệ, 22 người Hàn Quốc và 58 người Việt Nam. Người Hàn Quốc thì đưa về Bệnh viện Phổi, người Việt Nam thì đưa về Đồng Nghệ cách ly theo chỉ đạo của thành phố. Khi vào khu cách ly, hành khách sẽ được thành phố lo toàn bộ chi phí", ông Lâm thông tin.

Cùng ngày, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn vừa tiếp nhận thêm 3 trường hợp người Việt Nam nghi mắc virus Corona, nâng tổng số ca đang phải cách ly, theo dõi tại thành phố lên 5 bệnh nhân.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cách ly để theo dõi 80 người đến từ tâm dịch Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới