Thứ tư, 24/04/2024 03:17 (GMT+7)

Đà Nẵng: Chặn đường phục vụ IRONMAN, cả nghìn phương tiện ùn tắc 4 tiếng

MTĐT -  Chủ nhật, 07/05/2023 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cả nghìn phương tiện các loại dồn ứ 4 tiếng trên đường Ngô Quyền, Yết Kiêu dẫn vào cảng Tiên Sa vì bị chặn để phục vụ cuộc thi IRONMAN.

Sáng 7/5, lực lượng Công an TP Đà Nẵng tổ chức chặn đường tại nút giao Yết Kiêu - Lê Đức Thọ (quận Sơn Trà) dẫn vào cảng Tiên Sa phục vụ cuộc thi IRONMAN 70.3.

Được biết, đơn vị tổ chức của cuộc thi là Công ty TNHH MTV Sự kiện Sunrise Việt Nam, đơn vị điều hành là Sở Văn hóa, Thể thao TP Đà Nẵng.

tm-img-alt
tm-img-alt
Lực lượng CSGT kéo barie chặn đường sáng nay (7/5)
Chặn đường phục vụ IRONMAN, cả nghìn phương tiện ùn tắc 4 tiếng ở Đà Nẵng 1
Ùn tắc kéo dài đường vào cảng Tiên Sa vì chặn đường phục vụ cuộc thi IRONMAN

Do không nắm được thông tin từ trước, hàng trăm xe đầu kéo vào cảng Tiên Sa nhận, trả hàng phải dừng chờ trước rào chắn, gây nên cảnh ùn tắc kéo dài trên đường Ngô Quyền, Yết Kiêu.

Theo ghi nhận, đường Ngô Quyền, Yết Kiêu từ nút giao với đường Lê Đức Thọ về hướng cầu Sông Hàn ùn tắc nặng, kéo dài nhiều km.

Do thời gian chặn đường quá dài, gần 4 tiếng, dưới trời nắng nóng, nhiều tài xế chọn cách nổ máy xe liên tục để có máy lạnh. Một số tài xế khác tắt máy, tìm kiếm bóng cây nghỉ mát để tiết kiệm nhiên liệu.

Chặn đường phục vụ IRONMAN, cả nghìn phương tiện ùn tắc 4 tiếng ở Đà Nẵng 2
Hàng trăm xe đầu kéo nối đuôi nhau trên đường Ngô Quyền vì không biết đường bị chặn để phục vụ cuộc thi IRONMAN

Hầu hết các chủ doanh nghiệp vận tải chuyên chở container từ cảng Tiên Sa đều tỏ ra bất ngờ vì không biết việc chặn đường. Theo chia sẻ của một số tài xế, bình thường nếu có chặn đường hoặc phân luồng giao thông thì Hiệp hội vận tải sẽ thông báo, nhưng sự kiện này không thấy ai thông báo gì cả.

Nhiều đơn vị vận tải cũng tỏ ra bức xúc vì không được thông báo lịch chặn đường, dễ dẫn tới việc chậm trả hàng hóa cho đơn vị đặt hàng, gây thiệt hại không đáng có cho doanh nghiệp.

Theo tìm hiểu, để phục vụ cuộc thi IRONMAN 70.3 diễn ra sáng nay (7/5), UBND TP Đà Nẵng đã giao Công an thành phố xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, ATGT. Trong trường hợp cần thiết cấm, cắt một số tuyến đường để phục vụ cuộc thi.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận được phản ánh về việc ùn tắc do chặn đường, Phòng đã chỉ đạo lực lượng chức năng tại chỗ linh hoạt xử lý, khi nào có đoàn thi chạy qua thì chặn đường tạm, còn lại để các phương tiện lưu thông.

Theo Đại tá Truyền, lực lượng CSGT chỉ làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông chứ không có trách nhiệm về việc thông báo chặn đường.

Sự kiện IRONMAN 70.3 Việt Nam có hơn 3.000 vận động viên thi đấu ở 3 nội dung: Chạy từ thiện, IRONKIDS và cuộc thi SUNRISE SPRINT.

Kết thúc giải đấu sẽ lựa chọn 34 vận động viên tham dự Giải vô địch thế giới IRONMAN 70.3 năm 2023 tại Lahti, Phần Lan.

Chặn đường phục vụ IRONMAN, cả nghìn phương tiện ùn tắc 4 tiếng ở Đà Nẵng 7
Tài xế phải chờ hơn 4 tiếng đồng hồ mới thông đường
Chặn đường phục vụ IRONMAN, cả nghìn phương tiện ùn tắc 4 tiếng ở Đà Nẵng 8
Nhiều doanh nghiệp vận tải cho hay, không nhận được thông báo về việc chặn đường phục vụ cuộc thi IRONMAN 70.3

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Chặn đường phục vụ IRONMAN, cả nghìn phương tiện ùn tắc 4 tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới