Thứ sáu, 29/03/2024 22:51 (GMT+7)

Đà Nẵng: Chi 8 tỷ đồng trồng hoa trên bán đảo Sơn Trà

Bình An -  Thứ hai, 08/08/2022 22:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm tạo điểm nhấn đặc sắc cho bán đảo Sơn Trà, UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch trồng cây xanh tạo đặc trưng trên báo đảo Sơn Trà với kinh phí 8 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, việc trồng cây xanh tạo đặc trưng trên bán đảo Sơn Trà được thực hiện theo lộ trình từ năm 2022 đến 2025. Trong đó, tổng chiều dài các tuyến được trồng cây là 13,146km gồm: Tuyến 1: Tiên Sa - đỉnh Bàn Cờ (hơn 5,6km); Tuyến 2: Trạm DRT-chòi Vọng Cảnh (2 km); Tuyến 3: Hồ Xanh - Bãi Bắc (hơn 5,4km). Cùng với đó, 0,1ha tại khu vực Đỉnh Bàn Cờ được trồng tập trung.

Việc trồng thêm cây xanh nhằm tạo thêm nét đặc trưng độc đáo trên bán đảo Sơn Trà, qua đó, phát huy những giá trị cảnh quan thiên nhiên, giữ rừng.

tm-img-alt
Đà Nẵng chi 8 tỷ đồng trồng hoa, nhằm tạo thêm nét đặc trưng độc đáo trên bán đảo Sơn Trà và qua đó phát huy những giá trị cảnh quan thiên nhiên, giữ rừng.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, các loại cây được trồng gồm thàn mát và bằng lăng tím. Các cây sẽ được trồng dọc các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà, cứ 1 cây thàn mát đến 1 cây bằng lăng tím, mỗi cây cách nhau 5m. Điểm trồng tập trung tại Đỉnh Bàn Cờ trồng thuần cây thàn mát, cây cách cây, hàng cách hàng 5mx5m.

Được biết, cây thàn mát được đánh giá cao về khả năng sinh trưởng, cho hoa rất đẹp, có thể trồng trên một số tuyến đường để trở thành điểm nhấn đặc sắc cho du khách đến thưởng ngoạn trong khoảng tháng 4 đầu tháng 5. Tuy nhiên, hoa thàn mát chỉ nở rộ trong một thời gian ngắn khoảng 15 ngày. Do đó, việc trồng xen kẽ cây hoa bằng lăng tím để kéo dài thời gian nở hoa tại các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà.

Thời gian qua, UBND quận Sơn Trà đã chuẩn bị cho kế hoạch trồng cây đặc trưng trên bán đảo Sơn Trà và một số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn. Trước đó, chính quyền địa phương đã ươm tạo, trồng thử nghiệm gần 5.000 cây thàn mát và sau 2 năm đã phát triển khá tốt với chiều cao 1,5-2m. Số cây ươm tạo thành công này sẽ được chuyển một số lượng cho Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng để tiến hành trồng trên bán đảo Sơn Trà theo kế hoạch đã được phê duyệt của TP Đà Nẵng.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Chi 8 tỷ đồng trồng hoa trên bán đảo Sơn Trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới