Thứ ba, 23/04/2024 18:02 (GMT+7)

Đà Nẵng chi viện 10 y bác sĩ giỏi hỗ trợ Bắc Giang điều trị Covid-19

Nguyễn Thúy -  Chủ nhật, 30/05/2021 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 30/5, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, thành phố vừa cử 10 y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm nhất trong điều trị Covid-19 ra hỗ trợ cho tâm dịch tỉnh Bắc Giang.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, trong đợt này đơn vị điều động 3 bác sĩ chuyên ngành hồi sức tích cực và 7 nhân viên điều dưỡng đều là những người có nhiều kinh nghiệm nhất trong điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 nặng để hỗ trợ cho Bắc Giang. Sau này tùy tình hình cụ thể và điều động của Bộ Y tế thì sẽ tăng cường thêm.

"Đây đều là những y bác sĩ giỏi chuyên môn, đã kinh qua các mùa dịch Covid-19 tại Đà Nẵng suốt 2 năm qua. Họ cũng được đào tạo rất bài bản về công tác phòng chống dịch bệnh. Lực lượng này đã được tiêm vắc xin Covid-19 mũi thứ nhất. Phần nhiều các y bác sĩ này cũng đã chinh chiến nhiều tháng liền trong điều kiện cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19", bác sĩ Nhân thông tin.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tặng hoa tiễn các y bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ

Cũng trong chiều nay, lãnh đạo TP Đà Nẵng và Sở Y tế cũng đã tổ chức tiễn và động viên các y bác sĩ tình nguyện lên đường hỗ trợ Bắc Giang.

Đến chia tay các y bác sĩ trước lúc lên đường làm nhiệm vụ, Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, cho biết: "Thành phố trân trọng và tuyên dương tinh thần tự nguyện của các anh chị em y bác sĩ, những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 của Đà Nẵng. Đề nghị ngành y tế quan tâm, tạo điều kiện cho các thành viên hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời động viên gia đình để các y bác sĩ này yên tâm công tác".

Bí thư Đà Nẵng tặng quà động viện các "chiến sĩ áo blouse trắng" trước khi lên đường vào tâm dịch

Theo bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, ngày mai (31/5), các y bác sĩ này di chuyển ra Bắc Giang hỗ trợ địa phương này chống dịch.

"Đây là nhiệm vụ của anh em ngành y tế Đà Nẵng. Lần này các anh chị em sẽ đi vào tâm dịch, để hỗ trợ điều trị cho các ca bệnh Covid-19 nặng. Chuyến đi lần này dự kiến sẽ dài và không biết khi nào sẽ trở về, nhưng với tinh thần Đà Nẵng, anh em y bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để cùng hỗ trợ Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh", bà Ngô Thị Kim Yến chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng chi viện 10 y bác sĩ giỏi hỗ trợ Bắc Giang điều trị Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới