Thứ năm, 18/04/2024 14:20 (GMT+7)

Đà Nẵng: Chính quyền ra tay dẹp bãi cát trái phép

Đinh Nga -  Chủ nhật, 28/03/2021 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại hiện trường, phường đã lập biên bản đối với chủ của 4 điểm và xác định, các cá nhân này tự ý tập kết cát vào phần đất được nhà nước thu hồi, bàn giao cho SHB Đà Nẵng quản lý nhưng chưa sử dụng.

     Chiều 27/3, ông Đinh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết vừa tổ chức đoàn kiểm tra các bãi tập kết cát trái phép tại khu vực Phước Lý như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin.

Bãi tập kết cát trái phép tại khu vực Phước Lý.

Theo ông Phúc, qua kiểm tra, bước đầu phường xác định có 5 điểm tập kết cát tại đây (khoảng 10 đống lớn), trong đó có 4 điểm tại khu vực cuối đường Lê Trọng Tấn (đoạn giáp với Lê Sao) còn hoạt động.

Tại hiện trường, phường đã lập biên bản đối với chủ của 4 điểm và xác định, các cá nhân này tự ý tập kết cát vào phần đất được nhà nước thu hồi, bàn giao cho SHB Đà Nẵng quản lý nhưng chưa sử dụng. Trong 4 điểm này, có 1 điểm nằm trong khuôn viên đất thuộc cá nhân quản lý, chưa được nhà nước thu hồi do bị vướng công tác đền bù, giải tỏa.

Cũng theo ông Phúc, có 1 điểm tập kết cát trên đường Lê Hiến Mai không hoạt động, chỉ còn một số đống cát nhỏ. Nhưng thực tế ghi nhận của phóng viên, ngày 24/3, điểm tập kết này vẫn còn hoạt động khá rầm rộ. Phóng viên ghi hình được xe tải lớn loại 20 tấn chở cát đến đổ tại đây và xe múc cát đổ lên xe tải nhỏ chở đi.

Ngày 24/3, bãi tập kết các trái phép trên đường Lê Hiến Mai vẫn còn hoạt động khá rầm rộ.

  Khi những hình ảnh này được phản ánh trên Môi trường và Đô thị Việt Nam thì đến ngày 26/3, điểm này “co vòi”, tạm ngừng. Vậy nên chiều 27/3, đoàn kiểm tra của phường đến và xác định nơi đây không còn hoạt động.

Đến ngày 26/3, bãi tập kết cát trái phép trên đường Lê Hiến Mai dừng hoạt động.

Điều đáng nói là các điểm tập kết cát tại khu vực Phước Lý hoạt động không phép, kéo theo nhiều hệ lụy xấu cho người dân Khu đô thị Phước Lý và dân cư sinh sống trên tuyến Lê Trọng Tấn. Ngoài việc ô nhiễm môi trường do quá trình vận chuyển để cát rơi vãi xuống đường Lê Trọng Tấn, Lê Sao…., nhiều đoạn trên tuyến Lê Hiến Mai bị bong tróc, xuất hiện ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Chính quyền ra tay dẹp bãi cát trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.