Thứ sáu, 29/03/2024 01:26 (GMT+7)

Đà Nẵng: Cho phép các công trình xây dựng hoạt động trở lại từ ngày 16/9

Đinh Nga -  Thứ năm, 16/09/2021 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/9, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam vừa ký Quyết định số 5992/UBND-SXD về việc hướng dẫn thực hiện hoạt động tại các công trình xây dựng.

Theo đó, kể từ 8 giờ  ngày 16/9 cho đến khi có thông báo mới, các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố được phép hoạt động thi công (trừ những công trình nằm trong vùng đỏ). Các công trình được bố trí tối đa số người làm việc, trường hợp có lao động ngoại tỉnh thì phải thực hiện đảm bảo phương án 3 tại chỗ.

 Các cá nhân tham gia giao thông để đến công trình tham gia hoạt động xây dựng (công nhân xây dựng, cán bộ kỹ thuật, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, tư vấn khảo sát, vận chuyển nguyên vật liệu, thiết bị...) và các cá nhân tham gia hoạt động tại các cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng, cơ sở cung ứng vật liệu xây dựng phải được cấp Giấy đi đường QRCode theo quy định.

  Về thẩm quyền cấp giấy đi đường, UBND TP Đà Nẵng quy định: Sở Xây dựng cấp giấy đi đường cho những người tham gia các công trình trọng điểm, động lực và cấp bách kèm theo phương tiện tham gia hoạt động xây dựng.

UBND các quận, huyện cấp giấy đi đường cho những người tham gia các công trình xây dựng dân dụng, các công trình khác và tại các cơ sở sản xuất, cung ứng vật liệu xây dựng trên địa bàn kèm theo phương tiện tham gia vận chuyển. UBND xã, phường cấp giấy đi đường cho cá nhân vận chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn xã, phường, kèm theo phương tiện tham gia vận chuyển.

tm-img-alt
Các công trình xây dựng trên địa bàn TP Đà Nẵng được phép hoạt động trở lại từ ngày 16/9.

 Cũng theo UBND TP Đà Nẵng, Giấy đi đường QRCode do UBND quận, huyện; UBND xã, phường cấp cho các cá nhân kèm theo phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng có hiệu lực đi lại trên toàn địa bàn thành phố (trừ vùng đỏ). Và việc cấp giấy được thực hiện theo công văn hướng dẫn số 2552/STTTT-CNTT ngày 3/9/2021 và 2684/STTTT-CNTT ngày 14/9 của Sở Thông tin – Truyền thông; Công văn 6866/SXD-TTS ngày 5/9/2021 và 6928/SXD-TTS ngày 7/9/2021 của Sở xây dựng.

   Đối với yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 tại các công trình, UBND TP Đà Nẵng giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và đơn vị liên quan hướng dẫn cụ thể đảm bảo theo các quy định, hướng dẫn của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương./.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Cho phép các công trình xây dựng hoạt động trở lại từ ngày 16/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.