Thứ ba, 23/04/2024 15:14 (GMT+7)

Đà Nẵng cho phép người dân sửa chữa, gia cố nhà cửa để chống bão trong đại dịch

Bình An -  Thứ sáu, 10/09/2021 13:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch TP Đà Nẵng đã đề nghị các địa phương tạo điều kiện cho người dân di chuyển để chuẩn bị chống bão, lên các phương án di dời người dân và vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng tối 9/9, ông Lương Nguyễn Minh Triết - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cho biết, hiện bão số 5 đang diễn biến rất phức tạp, có khả năng ảnh hưởng đến thành phố vào ngày 11/9. Nhiều người dân đề nghị được ra đường để sửa chữa nhà cửa để chống bão, nên thành phố cần nhanh chóng có kết luận để người dân sớm triển khai.

"Ngoài việc cho phép người dân sửa chữa, gia cố nhà cửa, các quận, huyện có nguy cơ vùng sạt lở cần sớm xây dựng phương án di dời nhân dân đến nơi an toàn, nhưng phải kết hợp chặt chẽ phương án phòng, chống dịch. Ngành y tế có hướng dẫn cách ly đối với ngư dân trên các tàu thuyền chuẩn bị vào neo đậu tránh trú bão tại âu thuyền Thọ Quang”, ông Triết đề nghị.

tm-img-alt
Chủ tịch Đà Nẵng đã đề nghị các địa phương tạo điều kiện cho người dân di chuyển để chuẩn bị chống bão.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị các quận, huyện tạo điều kiện cho các công trình dân sinh, các hộ dân nhà cửa xuống cấp, công trình cần cẩu để xử lý. Các khách sạn đóng cửa lâu ngày cần sửa chữa khắc phục thì các quận huyện, xã phường không quá máy móc để tạo điều kiện cho người dân.

"Thành phố đã giao thẩm quyền cho các địa phương thì phải xử lý chứ không phải triển khai chậm chạp hoặc không triển khai, làm ảnh hưởng đến chủ trương của thành phố. Các địa phương không nên cứng nhắc, máy móc mà phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong công tác sửa chữa, gia cố nhà cửa”, Chủ tịch Đà Nẵng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Chinh, thành phố đã giao thẩm quyền cho các địa phương thì phải xử lý chứ không phải triển khai chậm chạp hoặc không triển khai làm ảnh hưởng đến chủ trương của thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cho phép người dân sửa chữa, gia cố nhà cửa để chống bão trong đại dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Cảm ơn...
Cảm ơn mày bản thân yêu thương ạ ///Bao tháng năm đã cố gắng rất nhiều //Luôn gồng mình hoàn thiện biết bao điều///Dẫu đôi lúc muốn buông xuôi bỏ mặc

Tin mới