Thứ năm, 28/03/2024 19:44 (GMT+7)

Đà Nẵng cho trẻ mầm non đi học trực tiếp từ ngày 21/2

Nguyễn Thúy -  Thứ tư, 16/02/2022 12:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn sẽ tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 21/2.

Theo công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, chỉ các cơ sở mầm non tại địa bàn có cấp độ dịch 1, 2, 3 mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Thời gian được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2. Còn thời gian cụ thể đối với từng cơ sở mầm non do UBND các quận, huyện quyết định sau khi tổ chức kiểm tra thực tế.

Được biết, dựa trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ, các cơ sở mầm non xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp, phương án phòng, chống COVID-19, báo cáo UBND các quận, huyện để được kiểm tra các điều kiện theo quy định trước khi tổ chức dạy học trực tiếp.

tm-img-alt
Ngày 14/2, học sinh lớp 6 bậc THCS và sinh viên một số trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng đã trở lại trường học tập trung.

Bên cạnh đó, căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu đăng ký của cha, mẹ hoặc người giám hộ khi trẻ đi học trực tiếp, các cơ sở mầm non chủ động liên lạc thường xuyên với cha, mẹ hoặc người giám hộ để xác định số lượng trẻ đi học, tham gia bán trú; từ đó, xác định thời gian hợp lý để quyết định tổ chức dạy học, tổ chức bán trú.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý, công tác bán trú chỉ được tổ chức khi cơ sở mầm non cam kết bảo đảm các điều kiện về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng; tuân thủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch.

Theo kế hoạch, trong tuần đầu tiên khi trẻ trở lại trường, các cơ sở mầm non cho trẻ ổn định nền nếp, làm quen với các hoạt động theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở từng độ tuổi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên quan tâm đến cảm xúc của trẻ, tạo bầu không khí an toàn, thân thiện và giúp trẻ không bỡ ngỡ khi làm quen với trường, nhóm, lớp, cô giáo và bạn bè.

Trong những tuần tiếp theo, các trường linh hoạt trong việc điều chỉnh kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình ở các độ tuổi theo kịch bản phù hợp. Đồng thời lựa chọn nội dung giáo dục cốt lõi, hợp lý với thời gian còn lại của năm học và hướng dẫn giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp khả năng của trẻ trong nhóm/lớp, giúp trẻ đạt mục tiêu kết quả mong đợi cuối độ tuổi chương trình giáo dục mầm non theo Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT.

Đặc biệt, đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng yêu cầu giáo viên lựa chọn những nội dung giáo dục cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục để chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cho trẻ mầm non đi học trực tiếp từ ngày 21/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.