Thứ bảy, 20/04/2024 15:47 (GMT+7)

Đà Nẵng chọn nhà đầu tư cho ba khu công nghiệp mới

MTĐT -  Thứ tư, 14/09/2022 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

3 khu công nghiệp mới bao gồm khu công nghiệp Hòa Cầm giai đoạn 2 (diện tích 120 ha), khu công nghiệp Hòa Nhơn (diện tích 360 ha) và khu công nghiệp Hòa Ninh (diện tích 400 ha).

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Các KCN mới sẽ được đầu tư xây dựng theo định hướng “xanh”. Bên cạnh đó, ngành nghề thu hút vào các KCN này sẽ ưu tiên có hàm lượng chất xám cao, công nghiệp công nghệ cao, không gây ô nhiễm môi trường, không thâm dụng lao động.

“Đây sẽ là những thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, các KCN mới có vị trí rất thuận lợi do có hệ thống giao thông kết nối đồng bộ với cảng biển, sân bay, trung tâm thành phố Đà Nẵng cách trong vòng bán kính 15 km nên đã được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm”, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng ban DHPIZA, nói. Ông cho biết các KCN này có vốn đầu tư trên 800 tỉ đồng nên phải đấu thầu quốc tế nếu có 2 nhà đầu tư đảm bảo năng lực thực hiện dự án.

Nhà đầu tư nào có kinh nghiệm trong việc đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng và thu hút nhà đầu tư thứ cấp sẽ có lợi thế hơn trong việc quan tâm và thực hiện xây dựng hạ tầng các KCN này. Vì vậy, theo ông Sơn, sẽ không phân biệt nhà đầu tư trong nước hay quốc tế.

Trước mắt Đà Nẵng đang kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Hòa Cầm – giai đoạn 2 với diện tích hơn 120 ha và tổng chi phí thực hiện dự án ước tính hơn 2.200 tỉ đồng.

Trong khi đó, tại KCN Hòa Ninh, dự kiến hoàn thành thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng trong tháng 9-2022 trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư trong quí 3-2022. DHPIZA dự tính triển khai lựa chọn nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng cho KCN này trong quí 4-2022.

Đối với KCN Hòa Nhơn, sau khi có quy hoạch điều chỉnh, DHPIZA sẽ tham mưu UBND thành phố Đà Nẵng trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư trong thời gian sắp tới.

Khi ba KCN này đi vào hoạt động cộng với việc chuyển đổi khu phụ trợ của khu công nghệ cao thành khu công nghiệp hỗ trợ khu công nghệ cao, thành phố Đà Nẵng sẽ có tổng cộng 10 KCN với tổng diện tích khoảng 2.202 ha./.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng chọn nhà đầu tư cho ba khu công nghiệp mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ