Thứ năm, 28/03/2024 15:40 (GMT+7)

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo sở TNMT kiểm tra vụ nước biển có màu vàng lạ

Bình Dương -  Chủ nhật, 25/03/2018 17:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo sở TNMT cùng các cơ quan liên quan kiểm tra thực tế để nắm được nguyên nhân xảy ra tình trạng Nước biển xuất hiện bọt màu vàng đục kèm mùi hôi...

Chiều 25/3, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về vụ việc "Nước biển xuất hiện bọt màu vàng đục kèm mùi hôi khiến người dân xôn xao", ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã chỉ đạo sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan liên quan kiểm tra thực tế để nắm được nguyên nhân xảy ra tình trạng trên.

Trước đó, như sáng 25/3, dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành, đoạn gần cầu Phú Lộc xuất hiện nhiều bọt và bốc mùi hôi thối. Hiện tượng lạ này khiến nhiều người dân chứng kiến cảm thấy lo lắng, bất an.

Nước biển đổi màu lạ khiến nhiều người dân xôn xao,lo lắng. Ảnh: H.G

Nhận được phản ánh từ người dân, PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại khu vực biển Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu) để ghi nhận vụ việc.

Theo quan sát, vệt nước có màu đen và xuất hiện nhiều bọt màu vàng rộng khoảng 700 mét, dài hơn 5km và có mùi hôi tanh chạy dọc bờ biển từ cầu Phú Lộc (quận Thanh Khê) đến bãi tắm Trần Đình Tri (P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu). Hiện tượng nước biển cũng đổi màu không rõ nguyên nhân khiến người lo lắng.

Nước thải đen ngòm và bốc mùi hôi thối nồng nặc kèm theo nhiều rác thải đổ thẳng ra biển. Ảnh: Bình Dương

Được biết, hiện nay dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành từ cầu Phú Lộc lên đến biển Xuân Thiều có gần chục cống nước thải xả thải trực tiếp ra biển, mà theo người dân thì những cống nước này là nước thải sinh hoạt của người dân.

Nước từ các cống này xả ra có mày đen kèm theo mùi hôi thối nồng nặc. Đặc biệt, những khi trời mưa thì nước từ các cống xả này chảy rất mạnh và xả trực tiếp ra biển, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường biển khiến người dân bất an.

Chiều 25/3, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết: “Hiện nay, dọc tuyến bờ biển Nguyễn Tát Thành lên đến biển Xuân Thiều có tổng cộng 28 cửa xả thải, đây là những cống thoát nước mưa và nước thải sinh hoạt của người dân.

Còn hiện tượng biển có màu vàng đục và xuất hiện nhiều bọt biển theo tôi đây có thể là một dòng hải lưu đẩy vào bờ biển”.

Video:

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo sở TNMT kiểm tra vụ nước biển có màu vàng lạ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.