Thứ sáu, 26/04/2024 02:25 (GMT+7)

Đà Nẵng: Chủ tịch quận Liên Chiểu chỉ đạo xử lý nghiêm vụ đổ chất bùn thải sai quy định

Đinh Nga -  Thứ sáu, 23/12/2022 17:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ việc xe tải ben vận chuyển bùn đất thải đổ trái phép trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam, chiều 23/12, UBND Q.Liên Chiểu đã ra văn bản chỉ đạo xác minh làm rõ.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, chiều 22/12, có hàng chục lượt xe tải ben loại 9,1 tấn thương hiệu Thaco chở bùn lỏng đổ trái phép tại bãi đất trống (đoạn gần đường Gia Tròn 4 và Gia Tròn 5, thuộc địa bàn P.Hòa Hiệp Nam) gây ô nhiễm môi trường. Dự án TT Cao ốc phức hợp Nguyễn Kim đổ chất thải sai quy định? (moitruongvadothi.vn).

tm-img-alt
Các xe tải ben vào chở đất bùn tại dự án Trung tâm Cao ốc phức hợp Nguyễn Kim vào chiều 22/12.

Điều đáng nói là các xe tải này lấy bùn, đất thải tại Dự án Trung tâm Cao ốc phức hợp Nguyễn Kim đang thi công ở địa bàn quận Thanh Khê, vận chuyển giữa thanh thiên bạch nhật qua nhiều tuyến phố và đổ công khai ở phường Hòa Hiệp Nam nhưng không một cơ quan chức năng nào phát hiện, kiểm tra, xử lý.

tm-img-alt
Xe tải vào đổ bùn, đất thải tại phường Hòa Hiệp Nam vào lúc chiều 22/12.

Sáng 23/12, sau khi thông tin được phản ánh trên Môi trường và Đô thị Việt Nam, liên lạc với phóng viên, ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết là đã tiếp nhận thông tin và giao nhiệm vụ cho Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực là ông Lê Thế Nhân khẩn trương vào cuộc, chỉ đạo xác minh làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Chiều 23/12, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Lê Thế Nhân cho biết là trong buổi sáng cùng ngày đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, phối hợp với các ban, ngành của quận cùng UBND P.Hòa Hiệp Nam kiểm tra thực tế và có hướng xử lý.

Ngày 23/12, UBND quận Liên Chiểu ra Văn bản số 2950/UBND-VP, chỉ đạo CAQ Liên Chiểu, Phòng Tài nguyên – Môi trường, Đội kiểm tra Quy tắc – Đô thị và UBND P.Hòa Hiệp Nam kiểm tra, phản hồi thông tin về vụ việc này.  

tm-img-alt
Văn bản chỉ đạo của UBND quận Liên Chiểu về việc kiểm tra, xử lý vụ đổ bùn, thải trái quy định trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam.

Theo văn bản, UBND Q.Liên Chiểu giao UBND phường Hòa Hiệp Nam chủ trì, phối hợp Công an quận, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Đội Kiểm tra Quy tắc Đô thị quận tổ chức kiểm tra, xử lý, báo cáo UBND quận, đồng thời phản hồi thông tin đến cơ quan báo chí để thông tin đến người dân và độc giả được biết trước ngày 27/12/2022. Bố trí lực lượng theo dõi, giám sát, kịp thời ngăn chặn, không để tiếp diễn vụ việc (nếu có). Phối hợp các đơn vị làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc quản lý địa bàn.

Thông tin đến với phóng viên, bà Lê Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam cho hay, trong ngày 23/12, đoàn kiểm tra của phường và quận đã lập biên bản hiện trường và tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

tm-img-alt
Hiện trường bãi đổ đất, bùn thải tại phường Hòa Hiệp Nam (ảnh chụp chiều 23/12).

Trong một diễn biến khác, sáng 23/12, trao đổi với ông Võ Nguyên Chương, Phó giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường về vụ việc này được biết, sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo sở chỉ đạo bộ phận chuyên môn vào cuộc xác minh và có biện pháp xử lý. “Chúng tôi đang cho anh em kiểm tra, xem thử các loại chất thải này là như thế nào, được phép đổ ở đâu. Việc này phải kiểm tra hồ sơ mới biết được, nếu là chất thải nguy hại thì phải có bãi đổ cụ thể. Kiểm tra hồ sơ xong sẽ kiểm tra thực tế mới biết được cụ thể là như thế nào”, ông Chương thông tin.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Chủ tịch quận Liên Chiểu chỉ đạo xử lý nghiêm vụ đổ chất bùn thải sai quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.