Thứ tư, 24/04/2024 05:13 (GMT+7)

Đà Nẵng: Công đoàn Khu công nghiệp bắt đầu chuỗi chăm lo Tết cho đoàn viên

MTĐT -  Chủ nhật, 16/01/2022 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng bắt đầu chuỗi chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động bằng sự kiện “Tết Sum vầy – Xuân Bình an”.

1.200 suất quà đến người lao động

Tối 15.1, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Nhà Văn hoá Lao Động thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết Sum vầy – Xuân Bình an” cho đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết cũng như gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng trao quà đến người lao động Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng. Ảnh: Tường Minh
Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng trao quà đến người lao động Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng. Ảnh: Tường Minh

Tại chương trình, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao 142 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho công nhân các khu công nghiệp Đà Nẵng, Thọ Quang, Hòa Cầm, Hòa Khánh, Thanh Vinh, Liên Chiểu.

Ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng cho biết: “Tết Sum vầy – Xuân Bình an” năm 2022 là chương trình khởi động chuỗi chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của các cấp Công đoàn.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là cơ hội để người lao động chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, là dịp để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự chăm lo đối với đời sống công nhân.

Theo đó, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng sẽ trao 1200 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm quà và tiền mặt cho 1.200 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19...

Từ ngày 15 -25.1.2022, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp sẽ tổ chức trao quà cho công nhân lao động, chia nhỏ thành từng đợt tại các khu công nghiệp hoặc đến trao trực tiếp từng đơn vị để tránh tập trung đông người do dịch bệnh.

Tặng vé xe cho hơn 963 vé xe cho đoàn viên, người lao động cùng gia đình có nhu cầu về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Tặng 8.000 túi an sinh công đoàn, mỗi túi trị giá 200 ngàn đồng cho 8.000 người lao động với số tiền trị giá 1.6 tỷ đồng.

Hỗ trợ cho 700 người lao động bị F0 với số tiền dự kiến 1,05 tỷ đồng; Chi hỗ trợ cho 183 người lao động của Công ty TNHH TBO Vina với số tiền 36,6 triệu đồng; Dành 1.000 suất quà để thăm và động viên người lao động không về quê ăn Tết...

Hơn 20.000 lượt người lao động được hỗ trợ

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 20 – 26.1.2022, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng sẽ tổ chức đi thăm và tặng quà cho hơn 5.000 đoàn viên của 50 doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề do COVID-19, nhằm động viên đoàn viên, người lao động và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, sớm phục hồi sản xuất.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, năm 2021, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó đời sống của công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp Đà Nẵng, tạm trú trong các khu dân cư bị phong toả là đối tượng bị tổn thương nặng nề nhất.

Trong năm qua, các cấp Công đoàn tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành với phương châm hướng về cơ sở. Thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã bảo vệ cho gần 2.000 người lao động về tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp và hỗ trợ phòng chống dịch với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng.

Các cấp Công đoàn còn chủ động huy động nguồn lực, kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu, giúp 20.000 lượt đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 duy trì cuộc sống, yên tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cũng như lao động sản xuất.

Là một trong số 142 đoàn viên, người lao động được nhận quà Tết trong chương trình “Tết Sum vầy – Xuân Bình an” tối 15.1, anh Vũ Đức Thọ xúc động bảo mình không nhớ được chính xác đây là lần thứ mấy mình được nhận quà từ tổ chức Công đoàn trong suốt 2 năm dịch vừa qua. Chỉ biết chắc rằng: “Phần quà 1 triệu đồng của Công đoàn hôm nay chắc chắn sẽ là phần góp thêm rất lớn để gia đình tôi có được một cái Tết vui và đầm ấm”, anh Thọ nói.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Công đoàn Khu công nghiệp bắt đầu chuỗi chăm lo Tết cho đoàn viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tường Minh/Lao động

Cùng chuyên mục

Tin mới