Thứ sáu, 29/03/2024 00:25 (GMT+7)

Đà Nẵng: Công nhân môi trường dọn vệ sinh phục vụ lễ hội pháo hoa quốc tế

Bảo My -  Thứ sáu, 02/06/2023 12:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến sáng 2-6, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng và Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng đã hoàn tất công tác tổng dọn vệ sinh, bảo đảm môi trường phục vụ lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) 2023.

tm-img-alt
Công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà tổng dọn vệ sinh vỉa hè đường Trần Hưng Đạo. 

Theo đó, Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà (Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) đã hoàn thành tổng dọn vệ sinh các đoạn, tuyến đường dẫn đến khán đài và các vị trí xem pháo hoa như: đường Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Vân Đồn, Nguyễn Trung Trực, Lê Đức Thọ, Nguyễn Công Trứ, cầu Rồng, cầu Sông Hàn và các tuyến đường xung quanh khu vực khán đài xem pháo hoa.

Xí nghiệp được tăng cường thêm 1 xe cuốn ép rác có tải trọng 5 tấn trong ngày 2-6 để thu gom rác phát sinh ngoài lộ trình thu gom rác hằng ngày tại các tuyến đường xung quanh khán đài.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thu gom rác tại các khu vực dân cư, kết thúc trước 15 giờ 30 ngày 2-6 nhằm bảo đảm mỹ quan, môi trường đô thị cũng như tạo điều kiện cho công nhân có khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi tổng dọn vệ sinh khu vực khán đài và các địa điểm tập trung đông người ngay sau khi kết thúc đêm thi trình diễn pháo hoa đầu tiên.

Xí nghiệp Môi trường Hải Châu cũng bố trí công nhân thường xuyên duy trì vệ sinh phố đi bộ, bồn hoa ở đường Bạch Đằng, các đoạn đường dẫn đến bờ tây sông Hàn và các cầu Thuận Phước, cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi. Đồng thời, tăng cường tổng dọn vệ sinh tại những khu vực này ngay trong đêm thi đầu tiên, không để lại rác thải, bao ni lông trên các tuyến đường.

Bên cạnh tăng cường duy trì vệ sinh các bãi biển du lịch nhằm phục vụ các hoạt động phụ trợ DIFF 2023, Xí nghiệp Môi trường Sông biển tăng cường vớt rác trên sông Hàn đoạn từ cầu Trần Thị Lý đến cầu Thuận Phước, nhất là mặt sông phía trước sân khấu pháo hoa.

tm-img-alt
Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng kiểm tra, bảo dưỡng các máy bơm để tăng cường vận hành, không để nước thải tràn ra sông Hàn.

Nhằm tránh gây mất vệ sinh môi trường, nhất là không để phát sinh mùi hôi cũng như nước thải tràn ra sông Hàn dọc theo đường Trần Hưng Đạo và Lê Văn Duyệt (quận Sơn Trà), Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng đã đắp bờ bằng bao cát nâng ngưỡng tràn tại các cửa xả nước mưa ra sông; nâng công suất các máy bơm tại trạm bơm SPS9 để nâng cao khả năng bơm; điều tiết vận hành các trạm bơm ST1 và PS6.1, tăng cường vận hành vào khung giờ thấp điểm và giảm tải vận hành vào khung giờ cao điểm.

Hệ thống thu gom nước thải dọc bờ tây sông Hàn đoạn từ cầu Tiên Sơn đến cầu Thuận Phước đang vận hành tương đối ổn định, nước thải được thu gom tốt, tránh để tràn ra sông gây ảnh hưởng đến môi trường./.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Công nhân môi trường dọn vệ sinh phục vụ lễ hội pháo hoa quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.