Thứ năm, 28/03/2024 21:44 (GMT+7)

Đà Nẵng: Cụ ông 82 tuổi từng bị tiên lượng tử vong đã khỏi Covid-19 và được xuất viện

Nguyễn Thúy -  Thứ tư, 08/09/2021 13:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 8/9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã cho 6 bệnh nhân khỏi Covid-19 được xuất viện, trong đó có cụ ông 82 tuổi từng bị tiên lượng tử vong vì có bệnh nền tai biến mạch máu não, liệt nửa người,...

Theo đó, bệnh nhân V.C.T (BN 359.850, 82 tuổi, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng) nhập viện ngày 22/8 với tiền sử bệnh tăng huyết áp, tai biến mách máu não, liệt nửa người trái, đã nằm tại chỗ và phải thở qua khai khí quản gần 1 năm qua.

Thời điểm mới vào viện, bệnh nhân có thể trạng rất xấu, 2 phổi bị mờ lan tỏa, tiếp xúc chậm, thỉnh thoảng có đau đầu nhẹ, thể trạng suy kiệt, ăn bằng ống dẫn trực tiếp xuống dạ dày.

tm-img-alt
Cụ ông 82 tuổi đã được cứu sống và khỏi Covid-19.

Tại đây, ông T được các bác sĩ ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho thở oxy, dùng thuốc kháng sinh, kháng đông và các biện pháp hồi sức tích cực khác.

Sau nửa tháng điều trị, đến nay, bệnh nhân 359.850 đã có 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 liên tiếp vào ngày 6/9 và 7/9.

Hiện, ông T. đã qua cơn nguy kịch, hô hấp tạm ổn và được cho về nhà tiếp tục cách ly và điều trị bệnh nền.

Cũng trong sáng nay, 5 bệnh nhân khác cùng được công bố khỏi Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng hầu hết đều rất nặng như bị viêm phổi nặng, suy hô hấp tiến triển nặng, phải lọc máu liên tục; bệnh nhân béo phì có tiền sử bị bệnh Lao lâu năm, phải lọc máu.

tm-img-alt
5 bệnh nhân khỏi Covid-19 tại BV Phổi cùng được xuất viện trong sáng 8/9.

Theo bác sĩ, tất cả các bệnh nhân này đều đã có 2 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Các xét nghiệm liên quan cho biết chức năng phổi được cải thiện, chức năng gan, thận bình thường. Bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Được biết, sau khi nhận giấy xuất viện, các bệnh nhân đã được xe cứu thương đưa về tận nhà. Tại nhà, họ được yêu cầu tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Đồng thời sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 định kỳ theo quy định của Bộ Y tế.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Cụ ông 82 tuổi từng bị tiên lượng tử vong đã khỏi Covid-19 và được xuất viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.