Thứ năm, 18/04/2024 21:55 (GMT+7)

Đà Nẵng cung cấp địa chỉ hỗ trợ người dân có nhu cầu về quê

Tâm An -  Thứ bảy, 22/08/2020 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản về việc tiếp nhận thông tin và hỗ trợ người dân có nhu cầu từ Đà Nẵng đi đến các địa phương khác.

Cụ thể, để nắm thông tin về lao động, học sinh sinh viên đang cư trú tại TP Đà Nẵng có nhu cầu về lại địa phương, thời gian qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng đã phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương tiếp nhận thông tin thông qua các kênh như: Tổng đài 1022, các doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp...

Nhằm tiếp tục hỗ trợ cho người dân ngoại tỉnh về lại nơi cư trú cũng như học sinh sinh viên là người của Đà Nẵng đến các tỉnh/thành phố khác để nhập học, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã thông báo rộng rãi đến nhân dân việc tiếp nhận thông tin và hỗ trợ người dân có nhu cầu từ thành phố Đà Nẵng đi đến các tỉnh/ thành phố.

Đối với những người đã đăng ký thông tin rời Đà Nẵng qua một trong các kênh sau thì không cần đăng ký lại: Tổng đài 1022, tại các địa phương (xã, phường), tại các doanh nghiệp, tại các trường học.

Những người chưa đăng ký thông tin thì thực hiện đăng ký thông qua một trong các kênh sau: Tổng đài 1022, tại đường link: (https://forms.gle/k3Kwd5HndTUjzXxu5,) tại website của Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng (https://ldtbxh.danang.gov.vn), mục “Đăng ký hỗ trợ công dân đang ở thành phố Đà Nẵng đi các tỉnh, thành”.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản về việc tiếp nhận thông tin và hỗ trợ người dân có nhu cầu từ Đà Nẵng đi đến các địa phương khác.

Lưu ý, mỗi người chỉ thực hiện đăng ký 1 lần tại một trong các kênh này. Thông tin chi tiết đề nghị liên hệ: Phòng Việc làm - An toàn lao động (Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng), điện thoại: 0236.3822022.

Trước đó, ngày 19/8, UBND TP Đà Nẵng đã có ban hành văn bản về việc hỗ trợ công dân các địa phương đang tạm trú tại thành phố Đà Nẵng được trở về nơi cư trú.

Trong đó, khi chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương cho phép người lao động được rời Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng mong muốn nhận được sự quan tâm phối hợp của UBND các tỉnh, thành thực hiện việc thiết lập đường dây nóng và thông báo rộng rãi để tiếp nhận thông tin của công dân của địa phương đang tạm trú ở Đà Nẵng đăng ký trở về nơi cư trú.

UBND TP Đà Nẵng sẽ thông báo và hỗ trợ người các địa phương khác đang tạm trú ở Đà Nẵng thực hiện việc đăng ký. UBND các tỉnh, thành phố chốt số lượng đăng ký và danh sách hành khách cụ thể; thông báo đến UBND TP Đà Nẵng để biết và thống nhất địa điểm tập kết.

UBND TP Đà Nẵng sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các công dân, vận chuyển công dân của từng địa phương đến địa điểm tập kết để rời Đà Nẵng.

Đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xem xét, bố trí phương tiện vận chuyển tại điểm tập kết và tổ chức đón công dân từ Đà Nẵng về địa phương đảm bảo đúng các quy định về an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cung cấp địa chỉ hỗ trợ người dân có nhu cầu về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.