Thứ bảy, 20/04/2024 23:13 (GMT+7)

Đà Nẵng đã gỡ bỏ linh vật mèo bị tố đạo nhái ý tưởng

Bình An -  Thứ năm, 19/01/2023 21:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/1, Ban quản lý các dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng cho biết, đã tháo dỡ tượng linh vật mèo trang trí tại tiểu cảnh phía Đông Bắc đầu cầu Rồng.

Trước đó, tối 18/1, trên mạng xã hội không ngừng chia sẻ thông tin thông tin 1 mô hình này nằm trong dàn linh vật được chính thức trưng bày tại đường hoa Tết Đà Nẵng chào xuân năm 2023 ở Đà Nẵng, bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái ý tưởng và yêu cầu phải gỡ bỏ.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, mô hình mèo này được thiết kế theo hướng tối giản, gợi hình. Tác phẩm có chiều cao khoảng 1m, dài 2m, màu sắc chủ đạo là hồng và xanh dương. Sau khi xuất hiện, linh vật mèo này tạo sức hút trên cộng đồng mạng.

tm-img-alt
Linh vật mèo trang trí tại tiểu cảnh phía Đông Bắc đầu cầu Rồng bị tố đạo nhái trước đó.

Đến sáng 19/1, linh vật mèo bị tố đạo nhái này đã bị gỡ bỏ.

Theo Ban quản lý các dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng, phương án trang trí hoa Tết Quý Mão 2023 tại Đà Nẵng dựa trên ý tưởng từ các phương án dự thi hoa và điện chiếu sáng Tết và một số từ hình ảnh linh vật đẹp tham khảo.

Đối với tượng linh vật mèo trang trí tại tiểu cảnh phía Đông Bắc đầu cầu Rồng mô phỏng dựa theo tác phẩm Cat with a Ball của nhà thiết kế Lee Sangsoo (người Hàn Quốc). Tại thời điểm lắp đặt, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình DD&CN Đà Nẵng cũng đã gắn bảng tên tác giả và tác phẩm để dẫn nguồn.

Tuy nhiên, sau khi nhận phản ánh dư luận, Sở Xây dựng đã chỉ đạo Ban Quản lý và các đơn vị liên quan tháo dỡ và khắc phục ngay để tránh gây điểm nóng dư luận, ảnh hưởng đến thành phố.

Đồng thời, Ban Quản lý đã liên hệ, thông tin cho cho ông Lee Sangsoo về kết quả xử lý khắc phục và được ông chấp nhận.

tm-img-alt
Hiện linh vật mèo này đã được tháo dỡ, thay thế bằng tiểu cảnh mới.

Đại diện đơn vị cũng thông tin thêm, qua sự việc lần này, thành phố sẽ rà soát kỹ về vấn đề bản quyền tác giả, tác phẩm khi tổ chức các cuộc thi ý tưởng cũng như thực hiện các tác phẩm trưng bày.

Được biết, công trình trang trí hoa - điện chiếu sáng Xuân Quý Mão sẽ được chính thức đưa vào sử dụng và phục vụ người dân du xuân đón Tết kể từ ngày 20 đến 31/1/2023.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng đã gỡ bỏ linh vật mèo bị tố đạo nhái ý tưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất